Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Vạn trái tim EVN - Một tấm lòng nhân đạo

Thứ Hai 23/12/2019 | 15:35 GMT+7

VHO - Thức dậy từ 5h sáng, anh Đặng Sỹ Hiếu - công nhân đa nghề Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn (PC Khánh Hòa) đã cùng anh em công nhân Đội Quản lý vận hành đường dây và Trạm Khánh Sơn di chuyển hơn 100km từ huyện miền núi Khánh Sơn về TP. Nha Trang để hiến máu tình nguyện. Cùng với anh Hiếu, vào sáng ngày 17.12 còn có hơn 100 CBCNV PC Khánh Hòa đã tham gia hiến máu nhân đạo trong khuôn khổ chương trình “Tuần lễ hồng EVN”.

Đông đảo cán bộ, công nhân viên Tập đoàn đăng ký hiến máu

Đây là lần thứ năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN tổ chức chương trình này với sự hưởng ứng tích cực của hàng vạn CBCNV trong Tập đoàn. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Tháng tri ân khách hàng - tháng 12.2019, đồng thời chương trình mang ý nghĩa nhân văn cao cả này cũng là một hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954-21.12.2019).

Cùng với nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, chính trị - xã hội tại địa phương, trong nhiều năm qua, PC Khánh Hòa luôn tích cực tham gia vào các hoạt động hướng về cộng đồng, trong đó có các chương trình hiến máu nhân đạo do đơn vị tổ chức hoặc do địa phương phát động. Với “Tuần lễ hồng EVN” năm nay, toàn Công ty có 103 CBCNV đăng ký tham gia hiến máu.  

Vạn trái tim EVN - Một tấm lòng nhân đạo

Hơn 7h00 sáng, lượng người tập trung về sảnh chính Công ty ngày càng đông. Mọi người đều vui vẻ làm thủ tục điền thông tin cá nhân vào phiếu đăng ký hiến máu. Đối với những CBCNV của PC Khánh Hòa tham gia chương trình “Tuần lễ hồng EVN” năm 2019 thì việc hiến máu đã trở thành một hoạt động rất quen thuộc do hàng năm Công ty đều tổ chức hoạt động này. Số lượng CBCNV ngày càng đông, Hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa phải bố trí thêm ghế nằm, tăng cường thêm nhân viên y tế để những người hiến máu không phải chờ đợi lâu.

Có rất nhiều gương mặt thân quen mà lần hiến máu nào ở Công ty chúng tôi đều thấy có mặt. Họ công tác ở nhiều vị trí khác nhau trong Công ty: cán bộ quản lý, chuyên viên các phòng ban, anh công nhân đường dây hay các chị làm công tác kinh doanh… Dù khác nhau về vị trí hoặc đơn vị công tác nhưng tất cả đều giống nhau ở tấm lòng nhân ái và tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.

Mùa Noel ấm áp tình người

Một điều khá thú vị là có nhiều cặp vợ chồng cùng nhau đi hiến máu như các cặp đôi: Việt – Lan, Nam - Chí (chuyên viên các phòng ban Công ty), Khoa - Thanh, Hoàng - Hiền (Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn). Khi được hỏi về động lực thúc đẩy cả hai vợ chồng cùng đi hiến máu, anh Nguyễn Đình Khoa - Đội phó Đội QLVH ĐZ&Trạm điện Khánh Sơn nhẹ nhàng chia sẻ: “Hiến máu là việc làm mang nhiều ý nghĩa, do đó khi Công đoàn Công ty phát động, vợ chồng tôi thấy đủ sức khỏe nên cùng nhau đi thôi”.

Mỗi năm hiến máu 2 lần và đã có thâm niên 10 năm hiến máu. Đó là “chiến tích” hiến máu tình nguyện của anh Trần Chánh Luân thuộc Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh. Anh chính là một trong những tình nguyện viên rất tích cực của phong trào hiến máu tình nguyện tại đơn vị và Công ty. Mỗi khi có người cần hỗ trợ về máu, anh đều tức tốc đi hiến ngay.

Sẵn sàng cho việc làm đầy ý nghĩa

Hay anh công nhân Trần Nhật Minh thuộc Điện lực Vạn Ninh cũng đã 7 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Không chỉ tham gia hiến máu tại đơn vị, anh Minh còn là đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các chương trình hiến máu do Huyện đoàn Vạn Ninh phát động.

Chương trình “Tuần lễ hồng EVN” năm nay có rất nhiều anh chị tham gia hiến máu lần đầu tiên. Vượt qua sự lo lắng ban đầu, mọi người đều cảm thấy một niềm vui, niềm tự hào được chia sẻ những giọt máu quý giá của bản thân cho đồng bào của mình. 

Kết thúc buổi lấy máu sáng ngày 17.12, ông Võ Xuân Thành - Giám đốc Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Theo kế hoạch, trung tâm sẽ tiếp nhận 70 đơn vị máu từ Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa. Tuy nhiên, số lượng CBCNV hưởng ứng rất đông nên Trung tâm phải tăng cường lực lượng hỗ trợ và số lượng máu thu nhận được đã vượt chỉ tiêu đề ra”.

Niềm vui của những tấm lòng thiện nguyện

Ông Thành chia sẻ thêm: “Hằng năm, CBCNV Điện lực Khánh Hòa đều tham gia tích cực vào các chương trình hiến máu tình nguyện tại địa phương. Chương trình Tuần lễ hồng EVN năm 2019 rất thiết thực do vào thời điểm cuối năm lượng máu dự phòng sẽ trở nên khan hiếm. Với 103 đơn vị máu thu nhận được từ Điện lực Khánh Hòa trong ngày hôm nay, chắc chắn sẽ có rất nhiều bệnh nhân được cấp cứu kịp thời; bên cạnh đó, kho máu dự phòng của ngành Y tế Khánh Hòa cũng sẽ được bổ sung thêm”.

“Tuần lễ hồng EVN” đã trở thành một hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa văn hóa tốt đẹp của những người thợ điện. Tham gia chương trình này, CBCNV ngành điện nói chung và tại PC Khánh Hòa nói riêng ngày càng gắn bó với cộng đồng thông qua những giá trị tinh thần rất đáng quý mà việc hiến máu tình nguyện mang lại. Điều đó thể hiện quyết tâm của cả ngành Điện trong việc xây dựng Tập đoàn điện lực Việt Nam không những vững mạnh về kinh tế - kỹ thuật mà còn luôn đồng hành, luôn chia sẻ với xã hội, với nhân dân.

HỒNG TÚ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top