Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Việt Nam là điểm đến năm 2021

Thứ Hai 08/06/2020 | 09:59 GMT+7

VHO- Trang mạng về du lịch Traveller của Australia đã chia sẻ top 10 quốc gia đáng đến trong năm 2021. Trong đó, Việt Nam nằm trong danh sách cùng với một số quốc gia trong khu vực châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Singapore…

Bờ biển trên đảo Phú Quốc (Kiên Giang) Ảnh: TRAVELLER

Một cái tên có sự phục hồi nổi bật sau khi kiểm soát được đại dịch

Việt Nam là một trong những quốc gia rất thành công trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, nơi chỉ có hơn 300 trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận và không có bất cứ ca tử vong nào. Cùng với đó là ưu điểm của du lịch Việt Nam chính là ẩm thực hấp dẫn, văn hóa phong phú, con người thân thiện, phong cảnh tuyệt vời, bãi biển hoang sơ, cuộc sống sôi động ở các thành phố lớn hay sự yên bình ở những vùng quê, tất cả các yếu tố đó mang lại vẻ chân thực để du khách thỏa sức trải nghiệm. Du lịch ở Việt Nam khá thuận tiện với vô số lựa chọn để di chuyển như máy bay, tàu hỏa, xe buýt, xe máy. Tour dành cho du khách cũng đa dạng và đáp ứng mọi nhu cầu. Nhờ sự thành công trong công cuộc đẩy lùi đại dịch Covid-19, Việt Nam đã được truyền thông nước ngoài ca ngợi hết lần này đến lần khác.

Theo Bloomberg, Việt Nam đã đẩy lùi hoàn toàn được sự bùng phát của đại dịch Covid-19 bằng những biện pháp cứng rắn, kịp thời. Từ đó bắt đầu nỗ lực khôi phục lại nền kinh tế. Công cuộc kiểm soát bệnh dịch của Việt Nam được nhiều nước trên thế giới ghi nhận khi chỉ với hơn 300 trường hợp nhiễm bệnh và không có trường hợp nào tử vong liên quan đến Covid-19. Việt Nam cũng đang, đã nới lỏng các biện pháp khóa, cho phép các doanh nghiệp hoạt động trở lại. Phương pháp tiếp cận, kiểm soát bệnh dịch Covid-19 đã dành được nhiều lời khen ngợi của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ và Tổ chức Y tế Thế giới. Đối tác quản lý tại công ty luật Baker McKen­zie tại thành phố Hồ Chí Minh, cố vấn cho chính phủ về các quy tắc đầu tư nước ngoài, ông Fred Burke nói rằng Việt Nam đã từng đối mặt với SARS, cúm gia cầm và các cuộc khủng hoảng tài chính khác nhau và rút ra được bài học rằng cần phải hành động nhanh chóng và kỹ lưỡng. Hiện nay, Việt Nam đã trở thành quốc gia thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Những mục tiêu phát triển kinh tế được xây dựng trên đà đó. Theo Bộ KH&ĐT, số vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài đã tăng 7,2% so với năm ngoái, với 24,6 tỉ USD chảy vào ngành sản xuất. Điều này giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lên 7,02%. Với tuyên bố hồi đầu tháng 4, Nhật Bản – nhà đầu tư lớn thứ hai của Việt Nam trong quý đầu tiên năm 2020 với 848 triệu USD, họ đã dành tổng cộng 2,2 tỉ USD cho gói kích thích nền kinh tế Việt Nam.

Nhiều dấu hiệu mọi người sẽ đến Việt Nam

Theo dữ liệu phân tích của Apple, ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam đã thành công trong việc kiểm soát và đẩy lùi bệnh dịch Co­vid-19, bắt đầu nới lỏng các hạn chế khóa. Các nhà hàng, khách sạn và do­anh nghiệp du lịch đang dần dần từng bước khôi phục hoạt động trở lại bình thường. Khu phố cổ, một điểm nhấn của thủ đô Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Các khách sạn cũng đưa ra những gói kích cầu để thu hút du khách trong nước. Theo ước tính, hiện tại Việt Nam đang có khoảng 65 triệu khách du lịch nội địa. Nếu Chính phủ Việt Nam mở cửa biên giới vào đầu quý III năm nay, Việt Nam có thể sẽ đón 8 triệu lượt du khách quốc tế đến thăm. Các hãng hàng không, đại lý du lịch, khách sạn và các doanh nghiệp khác đang cùng nhau phối hợp để hồi phục lại ngành du lịch. Rất nhiều chương trình khuyến mãi, miễn phí một số dịch vụ được tung ra để thu hút du khách. Dữ liệu phân tích của Apple Inc. cho thấy có rất nhiều dấu hiệu hy vọng mọi người sẽ đến Việt Nam. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với một con đường dài để phục hồi, cần phải có một kế hoạch đúng đắn và cụ thể, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực.

WeSwap – nhà cung cấp tiền du lịch lớn nhất của Anh đã đánh giá rất cao tiềm năng phục hồi của Việt Nam sau đại dịch. Các quốc gia trên thế giới đang bắt đầu nới lỏng lệnh khóa để mở đường cho ngành du lịch và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Việt Nam là một trong số những quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 thấp nhất mặc dù có chung biên giới với Trung Quốc, nơi khởi nguồn đại dịch. Chính phủ Việt Nam cũng đang tập trung phục hồi du lịch với các lối mở chọn lọc cho du khách nước ngoài. Matt Crate, Giám đốc điều hành của WeSwap cho biết những quốc gia trên thế giới đã xử lý tốt tỷ lệ lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 rất đáng được khen ngợi, trong đó có Việt Nam. 

 BÌNH PHƯƠNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top