Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Cẩn thận với những tour kích cầu kém chất lượng

Thứ Sáu 19/06/2020 | 11:50 GMT+7

VHO- Các tour, combo du lịch kích cầu nội địa đang hâm nóng thị trường trong nước khi du lịch nước ngoài chưa mở cửa. Bên cạnh những chương trình hấp dẫn, giá tốt, vẫn còn hiện tượng doanh nghiệp du lịch trục lợi, quảng cáo sai sự thật và bán những sản phẩm chưa tốt cho du khách.

 Thời điểm này là cơ hội tốt để người dân đi du lịch với giá rẻ, chất lượng tốt Ảnh: TUYẾT ANH

Sau thời gian giãn cách và ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, hơn 1 tháng nay, hoạt động du lịch trên cả nước đã khởi động trở lại với Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động và Chương trình kích cầu du lịch nội địa của HHDL Việt Nam.

Cơ hội trải nghiệm dịch vụ tốt

Với 2 chương trình này, người dân cả nước có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, khám phá những điểm đến đặc sắc nhất với giá hấp dẫn chưa từng có. Đây cũng là cơ hội để ngành Du lịch Việt Nam quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn, luôn sẵn sàng phục vụ người dân cả nước, chuẩn bị sẵn điều kiện đón khách quốc tế trở lại. Đồng thời cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các địa phương tìm cách giải quyết triệt để những tồn tại của ngành Du lịch như nạn “chặt chém”, nâng giá, ép khách, quảng cáo sai sự thật, làm ăn chụp giật… và xây dựng những hình ảnh đẹp hơn trong mắt du khách. Ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Công ty du lịch AZA cho biết: “Trong tháng 5 và tháng 6, rất nhiều tour và combo (vé máy bay và phòng khách sạn) ở nhiều điểm đến an toàn với giá cực kỳ ưu đãi là cơ hội chưa từng có để người dân cả nước đi du lịch. Ngoài yếu tố an toàn, việc phối hợp chặt chẽ giữa các hãng hàng không, lữ hành, khách sạn và nhà cung cấp dịch vụ khác đã tạo nên các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn này”.

Có những combo Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm, vé máy bay khứ hồi, khách sạn, resort 5 sao giá siêu khuyến mãi chỉ 3.490.000 đồng/khách; combo Hà Nội- Phú Quốc 4 ngày 3 đêm, vé máy bay khứ hồi, khách sạn, resort 4 sao ven biển, giá siêu khuyến mãi chỉ 3.890.000 đồng/khách; Hà Nội - Nha Trang, 3 ngày 2 đêm, vé máy bay khứ hồi, khách sạn 4 sao trung tâm gần biển, giá 2.890.000 đồng/ khách; đảo Quan Lạn (Quảng Ninh), đón từ sân bay Vân Đồn, 3 ngày 2 đêm giá trọn gói từ 2.499.000- 2.699.000 đồng/khách; vòng cung Đông Bắc (Quảng Ninh - Lạng Sơn - Cao Bằng - Bắc Kạn), đón từ sân bay Nội Bài hoặc Vân Đồn, 6 ngày 5 đêm, giá trọn gói 4.795.000- 4.995.000 đồng/ khách… Tuỳ theo chương trình, giá khuyến mãi nói trên có thể áp dụng hết tháng 6 hoặc đến hết năm 2020. Những mức giá này cực kỳ hấp dẫn (giảm 1 nửa so với cùng thời điểm năm ngoái) và đang kích cầu nội địa rất hiệu quả cho dù sau đại dịch người dân cũng thắt chặt chi tiêu hơn, cần thêm thời gian tích luỹ tài chính.

Theo ông Đạt, thường những chương trình combo (vé máy bay và phòng khách sạn) sang tháng 7 sẽ đắt hơn tháng 5, 6 vì khi đó học sinh đã bắt đầu vào kỳ nghỉ hè năm học 2020, giá sẽ tăng thêm 1-2 triệu đồng so với hiện tại. Với mức tăng đó, một gia đình chục người sẽ mất thêm 1-2 chục triệu nếu đi muộn sang tháng 7,8. Nếu là công ty, đơn vị vài chục người thì số tiền tăng thêm còn lớn hơn.

 Khách du lịch yên tâm đi du lịch trong nước với các điểm đến an toàn, dịch vụ chất lượng tốt và giá ưu đãi chưa từng có Ảnh: ANH VŨ

Vẫn cần cảnh giác

Tuy nhiên, các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch chuyên nghiệp cũng cảnh báo người dân về việc lợi dụng tình hình khó khăn sau dịch Covid-19, đánh vào tâm lý ham rẻ của một số du khách, một vài doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh, hạ giá một cách vô tội vạ, phá giá thị trường, bán lỗ nhưng cũng cắt luôn dịch vụ hoặc bay quá muộn, về quá sớm (cắt ngắn ngày tour của khách), ở khách sạn, bữa ăn chất lượng kém… Mới đây, tàu Hải Anh 10 QN-6018 đưa khách tham quan vịnh Hạ Long nâng giá quá cao so với giá hợp đồng ký trước đó đã bị UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) kiểm tra và ra văn bản đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến đối với tàu du lịch này trong thời gian 90 ngày, kể từ ngày 9.6.2020.

Ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch Hội du lịch Cộng đồng - VCTC, Giám đốc Vân Hải Xanh, phụ trách landtour Đông Bắc cho các công ty du lịch đầu miền Trung, miền Nam gửi khách cho biết: “Một mặt, để có được mức giá ưu đãi lớn hiện nay, giá giảm nhưng chất lượng không giảm hoặc giữ nguyên giá và tăng giá trị tour, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn, địa phương… đã phải làm việc rất ăn ý, thậm chí hi sinh lợi ích, cam kết rõ ràng để khuyến khích người dân đi du lịch, phục vụ nhân dân tốt nhất, giúp ngành Du lịch mau chóng phục hồi. Tuy nhiên, việc một số rất ít các công ty bán tour, combo du lịch phá giá, dưới giá thành sản xuất, dịch vụ kém chất lượng hoặc nâng giá so với giá đã thoả thuận là không đúng cam kết khi tham gia chương trình kích cầu… đang làm ảnh hưởng rất lớn tới Chương trình kích cầu du lịch nội địa và khuyến khích “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn làm ăn chân chính; gây mất niềm tin của du khách với du lịch nước nhà. Theo tôi, các địa phương, cơ quan quản lý về du lịch, HHDL ở Trung ương và địa phương cần vào cuộc giám sát, xử lý theo quy định những doanh nghiệp làm ăn bất minh, lừa dối khách hàng hoặc làm ảnh hưởng đến uy tín của Du lịch Việt Nam. Đồng thời, công khai danh tính các công ty, điểm du lịch, người làm du lịch có hiện tượng làm ăn chụp giật… để du khách được biết, tránh xa”, ông Quỳnh đề xuất. 

 Các địa phương, cơ quan quản lý về du lịch, HHDL ở Trung ương và địa phương cần vào cuộc giám sát, xử lý theo quy định những doanh nghiệp làm ăn bất minh, lừa dối khách hàng hoặc làm ảnh hưởng đến uy tín của Du lịch Việt Nam. Đồng thời, công khai danh tính các công ty, điểm du lịch, người làm du lịch có hiện tượng làm ăn chụp giật… để du khách được biết, tránh xa.

(Ông PHẠM HẢI QUỲNH, Chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng)

 THUÝ HÀ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top