Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Ra mắt CLB của những người phụ nữ đắm đuối với di sản

Thứ Bảy 27/06/2020 | 10:13 GMT+7

VHO- Ngày 26.6, lễ ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa đã được tổ chức trang trọng tại di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám (Hà Nội). Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy;  Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên; GS.TSKH Lưu Trần Tiêu, Chủ tịch Hội di sản văn hóa Việt Nam cùng đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực di sản văn hóa.

GS.TSKH Lưu Trần Tiêu, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB

Sự kiện ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong việc gìn giữ và bảo vệ các giá trị di sản văn hóa Việt Nam.

Trong không gian cổ kính tràn ngập sắc sen ở Văn miếu Quốc Tử Giám, sự kiện ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hoá khai mạc với chương trình triển lãm bộ sưu tập “Ý niệm sen” của NSƯT Ly Ly. Khách mời không chỉ được thưởng lãm hơn 100 bức tranh sen với những nét vẽ đầy thu hút mà còn có cơ hội giao lưu với các hội viên CLB Phụ nữ với di sản văn hóa. Họ là những người phụ nữ luôn đau đáu đam mê với các giá trị di sản của văn hóa dân tộc.

Các đại biểu dự sự kiện lễ ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa

Phát biểu tại lễ ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa, TS. Đặng Thị Bích Liên, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, nay đảm nhiệm vai trò Chủ nhiệm CLB nhận định: “Di sản văn hóa từ lâu đã là động lực và sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Vì thế, mỗi công dân đều phải có trách nhiệm trong việc gìn giữ, truyền nối và khai thác bền vững nguồn di sản. Nhận thức được vai trò quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, chúng tôi đã sáng lập CLB Phụ nữ với di sản văn hóa”.

Chủ nhiệm CLB Phụ nữ với di sản văn hóa Đặng Thị Bích Liên

Theo Chủ nhiệm CLB Phụ nữ với di sản văn hóa Đặng Thị Bích Liên, CLB sẽ là tổ chức tập hợp đoàn kết và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa các hội viên để góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá. CLB phát triển, kết nối hội viên và tổ chức các hoạt động hữu ích, đa dạng để vừa nâng cao sự hiểu biết về di sản văn hoá, vừa biết cách khai thác giá trị di sản phục vụ đời sống xã hội, phát triển kinh tế của đất nước.

Các đại biểu tham dự sự kiện lễ ra mắt

Bà cũng cho biết thêm, lễ ra mắt CLB Phụ nữ với di sản văn hóa là sự kiện hưởng ứng Hội nghị cấp cao Asean với chủ đề “Trao quyền cho phụ nữ trong thời đại kỷ nguyên số”. CLB Phụ nữ với di sản văn hóa hướng đến những nội dung hoạt động cơ bản như du lịch di sản, sưu tầm di sản, bảo vệ và phát huy di sản ẩm thực, nghệ thuật truyền thống,... trên các diễn đàn trong nước và quốc tế.

Màn trình diễn áo dài ấn tượng

CLB Phụ nữ với di sản văn hóa là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Hội di sản văn hóa Việt Nam. Được thành lập từ 5.3.2020, chỉ sau hơn 1 tháng hoạt động, CLB đã thu hút hơn 100 hội viên tham gia bao gồm những người nắm giữ, quản lí di sản; các chủ doanh nghiệp đã và đang khai thác nguồn di sản; các giáo viên, giảng viên giảng dạy về di sản và tất cả những người phụ nữ có chung mục tiêu gìn giữ, truyền nối những giá trị di sản văn hóa cho thế hệ sau.

Sự kiện ra mắt CLB để lại nhiều dư vị ấn tượng bởi màn trình diễn áo dài do NSƯT Ly Ly làm Tổng đạo diễn.

“Chúng tôi cũng ý thức được rằng tất cả điều đó đang là kế hoạch, là mong muốn có thể có lo lắng song người xưa dạy rằng “khắc đi, khắc đến” và chúng tôi đã bắt tay vào công việc ngay sau khi CLB được thành lập. Hy vọng CLB Phụ nữ với Di sản văn hoá sẽ mở ra một lối đi, một con đường, một cách làm góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá của dân tộc.”, bà Đặng Thị Bích Liên chia sẻ.

Sự kiện ra mắt CLB để lại nhiều dư vị ấn tượng bởi màn trình diễn áo dài, di sản độc đáo trong dòng chảy văn hóa Việt Nam và cộng hưởng là nét duyên dáng của những người phụ nữ trong trang phục áo dài đến tham dự. Chương trình do NSƯT Ly Ly làm Tổng đạo diễn.

NGÂN ANH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print
Tags: Di sản
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top