Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Sẽ giải tỏa áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Thứ Bảy 18/07/2020 | 09:16 GMT+7

VHO- Mới đây, nhánh hầm N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương đã chính thức được thông xe. Hầm chui này được kỳ vọng sẽ giải tỏa áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

Đây là dự án trọng điểm của TP.HCM, nằm ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc của Thành phố, nơi giao lưu giữa 2 tuyến đường huyết mạch là Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22. Đây là địa điểm thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc và là “điểm đen” về tai nạn giao thông trong nhiều năm qua do mật độ xe tải, xe container lưu thông qua đoạn rất đông.

Hầm chui An Sương kỳ vọng giải quyết  được tình trạng kẹt xe, ùn tắc và tai nạn ở cửa ngõ Tây Bắc Thành phố

Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương được Sở GTVT TP.HCM phê duyệt dự án đầu tư ngày 29.10.2015, khởi công xây dựng từ tháng 1.2017. Tổng nguồn vốn đầu tư của dự án là 514 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 314 tỉ đồng, giải phóng mặt bằng 130 tỉ đồng và các chi phí khác. Nhánh hầm chui N2 có chiều dài 385 m, rộng 9 m dành cho 2 làn xe ô tô. Ngoài ra, hầm còn có hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng, cáp liên lạc…Trước đó vào năm 2018, nhánh hầm chui N1 cho phép phương tiện đi từ trung tâm TP.HCM ra ngoại thành đã được thông xe. 

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình xây dựng giao thông TP HCM (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “ Hiện nay, hầm chui An Sương cơ bản đã hoàn thành, những hạng mục còn lại bao gồm hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh và đảo tròn trung tâm tại nút giao thông sẽ tiếp tục được thi công và hoàn thành vào tháng 9 năm nay”. Ông Phúc cũng cho hay, sau khi toàn bộ các hạng mục công trình được đưa vào khai thác sử dụng, tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực nút giao An Sương và giao lộ giữa Quốc lộ 22 và Quốc lộ 1A sẽ được cải thiện. Ngoài ra, cùng với sự điều tiết giao thông và hỗ trợ của lực lượng cảnh sát giao giao thông, tình trạng kẹt xe hay tai nạn giao thông khu vực này cũng sẽ giảm đi.

Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại; tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng Quốc lộ 1. Khi đó, khu vực này sẽ giảm giao cắt giữa các luồng xe trong nút, từ đó giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn theo đúng mục tiêu dự án đề ra.

THANH PHƯƠNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top