Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu

VH- Tối qua (21.12), tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018 do Bộ VHTTDL tổ chức đã đưa khán giả trải nghiệm không gian của mùa xuân mới qua những giai điệu đầy sắc màu của âm nhạc.

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 1

 Nguyên uỷ viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban VH,GD,TN,TN&NĐ của QH Hoàng Thị Hoa tặng hoa các nghệ sĩ sau đêm diễn

Đến dự chương trình có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thông tin Phạm Quang Nghị; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa cùng các Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng của Bộ VHTTDL qua nhiều thời kỳ; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương; lãnh đạo các đơn vị trong Bộ...

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 2

Đa dạng về loại hình nghệ thuật nhưng khi đứng chung trên một sân khấu với sự kết nối bằng sợi dây kết dính mang âm hưởng mùa xuân, Chào năm mới 2018 thực sự là bữa tiệc nghệ thuật dành cho những người yêu nghệ thuật. Mở đầu bằng hòa tấu dàn nhạc chèo và hát: Hát mùa mừng xuân do các nghệ sĩ Nhà hát Chèo VN biểu diễn, chương trình đưa người xem đi qua những không gian cảm xúc của âm nhạc qua tiếng hát của các nghệ sĩ Lê Anh Dũng, NSND Thái Bảo, Tân Nhàn, Phúc Tiệp…

Nếu như tiết mục múa Nấm báo mưa phát triển từ âm nhạc dân tộc Thái khiến người xem ngỡ ngàng với vẻ đẹp của nghệ thuật múa vừa hiện đại, vừa truyền thống thì Ballet Tiên nữ của biên đạo Pokin đưa khán giả bước sang một không gian sang trọng với những bước nhảy ballet tinh tế.

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 3

Cũng với không gian âm nhạc sang trọng ấy nhưng tiết mục hòa tấu của dàn nhạc giao hưởng kết hợp với dàn nhạc dân tộc với các tác phẩm Danube waves, El condor Pasa, Symphony No.40 G minor khiến người xem thú vị về một sự kết hợp Đông- Tây hài hòa , nhuần nhị, tạo nên dư vị lạ, sôi động đấy mà lắng đọng.

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 4

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 5

Sự thích thú của khán giả cũng dành cho nghệ sĩ nhí Phạm Minh Tuấn với tiết mục độc tấu đàn bầu Vì miền Nam (âm nhạc Huy Thục). Phạm Minh Tuấn là học sinh lớp 7, mới theo học đàn bầu 2 năm tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội nhưng đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Hội thi Tài năng học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc năm 2017. Đáp lại tiếng vỗ tay không dứt của khán giả sau tiết mục, Phạm Minh Tuấn chia sẻ: “ Một lần đi xem múa rối, thấy các nghệ sĩ chơi đàn hay quá, cháu quyết định theo đuổi học đàn bầu”.

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 6

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 7

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 8

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 9

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 10

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 11

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 12

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 13

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 14

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 15

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 16

Một số tiết mục trong Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018

Trên chuyến tàu âm nhạc thưởng ngoạn mùa xuân, tiết mục khiến cả khán phòng thót tim chính là xiếc Thăng bằng trên thang do nghệ sĩ Phạm Việt Cường (Liên đoàn Xiếc VN) biểu diễn. Dõi theo từng cử động nhỏ của người nghệ sĩ trong những động tác khó không có bảo hiểm, người xem thêm một lần cảm nhận để có được tiết mục ấn tượng phục vụ người xem các nghệ sĩ xiếc đã phải khổ luyện cực nhọc, đối mặt với hiểm nguy từng giây, từng phút.

Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018:  Giai điệu của sắc màu - Anh 17

Điều bất ngờ của chương trình chính là sự xuất hiện của ca sĩ Tùng Dương trong ca khúc Em nghĩ gì khi mùa xuân đến của nhạc sĩ Trần Hoàn. Đây là ca khúc đóng đinh với tên tuổi của ca sĩ Lê Anh Dũng nhưng qua tiếng hát ma mị của Tùng Dương, người nghe như lạc vào một không gian xuân sôi động hơn, sắc màu hơn.

Một mùa xuân mới đang đến, khán giả trôi theo giai điệu nhạc để trải nghiệm. Tất cả như mới bắt đầu. 

K.Minh; ảnh: Trần Huấn

 

Ý kiến bạn đọc