Ngọt ngào với “Vang mãi giai điệu Tổ quốc”

VH- Chương trình nghệ thuật “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” lần thứ 2 năm 2018 với chủ đề “Tổ quốc và Mẹ” do Báo Điện tử Tổ quốc tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 6.1.2018.

Ngọt ngào với “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” - Anh 1

 Tại buổi họp báo “Vang mãi giai điệu Tổ quốc”

NSND Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD, chỉ đạo nghệ thuật chương trình cho biết: “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” năm nay với chủ đề “Tổ quốc và Mẹ” sẽ mang đến những cảm xúc đặc biệt với khán giả. Thông qua những hình tượng nghệ thuật tiêu biểu, những tác phẩm âm nhạc bất hủ về người Mẹ và Tổ quốc, trong những giai điệu đẹp đẽ, trong sáng và phong cách dàn dựng, hòa âm phối khí mới lạ, đêm nhạc sẽ thắp lên ngọn lửa của tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn, tự hào về người mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho mỗi người dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSND Ngô Hoàng Quân, NSƯT Lương Huy, NSƯT Phương Thảo, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Jimmii Nguyễn, Trọng Tấn, Lan Anh, Tân Nhàn, Bùi Lê Mận, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, nhóm Thăng Long, nhóm Pha Lê, các nghệ sĩ múa, hợp xướng đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, nhóm thiếu nhi Ba Đình…

TBT Báo Điện tử Tổ quốc Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ, góp phần tạo nên màu sắc ấm áp của chương trình là tinh thần hướng về Tổ quốc, nỗi niềm đau đáu về cố hương của những nghệ sĩ Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài. Sau nhiều cân nhắc lựa chọn, BTC chương trình đã quyết định mời ca sĩ Việt Nam tại Mỹ Jimmii Nguyễn, một nghệ sĩ đã có nhiều dấu ấn trong các chương trình nghệ thuật hướng về quê hương. Một trong hai ca khúc được Jimmii Nguyễn thể hiện là “Thương quê” do chính anh sáng tác khi chứng kiến đồng bào Việt Nam phải gánh chịu những đau thương do thiên tai bão lũ hoành hành.

Lần thứ hai tham gia chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ quốc”, NSND Thái Bảo chia sẻ: “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” là chương trình nghệ thuật rất ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Những ca khúc, giai điệu ngọt ngào đi cùng năm tháng, trong phong cách thể hiện mới lạ sẽ được các nghệ sĩ gửi tặng khán giả như một món quà trong dịp đầu năm mới. 

Nhiên An

 

Ý kiến bạn đọc