Dàn hợp xướng nam Philadelphia (Mỹ) biểu diễn tại Hội An

VH- Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại Việt Nam nhằm đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm thành lập (1968-2018), dàn hợp xướng nam Philadelphia đến từ Mỹ sẽ có buổi biểu diễn đầu tiên tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) vào đêm 13.7 tới. Đây là dàn hợp xướng nổi tiếng với những chuyến lưu diễn trên phạm vi toàn cầu và gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng, trong đó có giải Emmy và đề cử Grammy.

Dàn hợp xướng nam Philadelphia (Mỹ) biểu diễn tại Hội An - Anh 1

 Dàn hợp xướng nam Philadelphia (Mỹ) sẽ biểu diễn tại Hội An vào ngày 13.7

Trung tâm Văn hóa Thể thao TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, đêm biểu diễn đặc biệt này sẽ diễn ra tại Vườn tượng An Hội và hoàn toàn miễn phí. Dàn hợp xướng chuyên nghiệp với hơn 90 nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một đêm âm nhạc hấp dẫn, đầy cảm xúc với những bản phối mới lạ, hấp dẫn dựa trên những giai điệu quen thuộc của các bài hát dân ca truyền thống của Mỹ và những tác phẩm kinh điển. Đặc biệt, lần đầu tiên, dàn hợp xướng nam Philadelphia đến từ Mỹ sẽ biểu diễn tác phẩm âm nhạc dân gian Việt Nam Trống cơm.

Trước đó, ngày 11.7, đoàn đã biểu diễn tại Phòng Hòa nhạc Nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Sau đêm diễn tại Hội An, dự kiến dàn hợp xướng nam Philadelphia sẽ có buổi biểu diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) vào ngày 15.7.

Sau 4 lần tổ chức thành công Hội thi Hợp xướng quốc tế vào các năm 2011, 2013, 2015, 2017, Hội An trở thành địa chỉ lưu diễn mà các đoàn hợp xướng quốc tế tìm đến để lưu diễn. Tại Hội An, các đoàn thường chọn biểu diễn ngoài trời, hoàn toàn miễn phí, ngay trong không gian phố cổ về đêm để phục vụ cộng đồng và du khách. Với không gian mở như thế, những đêm trình diễn đã mang dư âm rất lạ và tạo sự cộng hưởng cảm xúc rất lớn giữa khán giả và các nghệ sĩ.

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc