Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Xem " Ác mộng kinh hoàng" để tìm câu trả lời: " Giấc mộng nói điều gì?"

Thứ Hai 25/05/2020 | 14:08 GMT+7

VHO: Thuộc thể loại kinh dị, " Ác mộng kinh hoàng" đang công chiếu tại các rạp khiến khán giả giật thon thót cùng với nhân vật khi bị kẹt giữa mộng và thực. Là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ tài năng David Arthur Clark, phim dựa vào những cơn các mộng để khai thác sâu hơn về nỗi đau và sức chịu đựng bền bỉ của con người sau những sự kiện đau buồn. 

Nỗi ám ảnh từ trong “cơn mơ”

Phim xoay quanh nhân vật chính Danni- một người mẹ và người vợ như bao phụ nữ khác. Chỉ có điều cô bị nỗi sợ trong giấc ngủ rình rập mỗi ngày. Mở đầu   phim là  những tâm sự của Danni về chứng hoảng hoảng sợ khi chìm vào giấc ngủ mỗi đêm. Cô luôn cảm giác như có điều gì đang đe dọa mình và thường xuyên thấy những bàn tay ma quỷ túa ra trong cơn bóng đè.

Trước khi tất cả ác mộng ập đến, Danni từng là người mẹ hai con hạnh phúc trong gia đình nhỏ. Nhưng một tai nạn khủng khiếp xảy ra đã cướp đi cậu con trai sơ sinh khỏi Danni  Nguyên do đến từ chính Danni, cô đã ngủ gục trên tay lái. Ám ảnh và mặc cảm đã thay đổi cả cuộc đời Danni. Không chỉ gặp vấn đề nghiêm trọng trong giấc ngủ, ngay cả thực tại của cô cũng không mấy dễ chịu. Danni và chồng mâu thuẫn, dẫn đến việc người chồng rời khỏi nhà, chỉ còn lại Danni và cô con gái Cassie. Cassie liên tục có những hành động kỳ quặc như vẫy tay với người không rõ mặt ngoài cửa sổ, làm ra chiếc mặt nạ quái dị hay ghi hình cảnh chính mình đang ngủ. Dù trong mơ hay đời thực, Danni đều không thể tìm được lối thoát. Cơn ác mộng thực sự bắt đầu.

Với các tác phẩm khai thác đề tài giấc mơ khác, ma quỷ thường tồn tại khi người ta say ngủ. Cách thoát khỏi chúng là giữ cho mình tỉnh táo hoặc choàng dậy khỏi cơn mơ. Nhưng với Ác mộng kinh hoàng, khán giả chứng kiến Danni rơi vào cái bẫy mơ màng mộng mị. Sau quá nhiều ám ảnh, nhân vật nữ chính không còn biết đâu là thật còn đâu là tưởng tượng. Và chính khán giả cũng mắc kẹt cùng với Danni.

Tác phẩm sở hữu chất liệu kinh dị mới lạ

Ác mộng kinh hoàng có kịch bản tương đối phức tạp với rất nhiều mảng sự kiện bị bỏ trống. Đây là cách ê kíp sản xuất tạo ra một thế giới mộng ảo mơ hồ cho khán giả bởi trong mơ sự việc ta nhớ được cũng vô cùng rời rạc. Sau cùng Danni có thoát khỏi ám ảnh hay tất cả một lần nữa chỉ là cơn mơ? Khán giả sẽ là người quyết định và lý giải bộ phim từ những mảnh ghép được gợi ý. Chất liệu kinh dị chủ đạo của bộ phim đến từ cảm giác hoang mang và bất an tột độ ở cả câu chuyện lẫn cảm xúc bế tắc.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng không bỏ quên các thủ pháp dọa dẫm quen thuộc. Khung cảnh tối đen chiếm đa số thời lượng phim khiến người xem luôn trong tình trạng lo sợ các thế lực đen tối xuất hiện bất cứ lúc nào.  Bộ phim mạo hiểm chọn lối kể chuyện lắt léo, khiến khán giả hồi hộp và kích thích. Nếu muốn thử thách tinh thần bằng một tác phẩm độc đáo khác thường, Ác mộng kinh hoàng  chính là lựa chọn hợp lí dành cho các tín đồ đam mê thể loại kinh dị.

Thiên An

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top