Quảng Ninh sẽ có Công viên giải trí Disneyland

VH- TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vừa họp bàn với các đơn vị chức năng, đơn vị tư vấn và doanh nghiệp về giải pháp cải tạo lại, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công trình Công viên Sinh viên hiện nay.

Quảng Ninh sẽ có Công viên giải trí Disneyland - Anh 1

Công viên Sinh viên tại TP Uông Bí

 Theo đó, việc cải tạo Công viên Sinh viên sẽ theo hướng có 5 khu liên hoàn, bao gồm: Khu dịch vụ, khu vui chơi chung cho cộng đồng, công viên hoa, khu mô phỏng các kỳ quan thế giới và khu mô hình công viên giải trí Disneyland thu nhỏ. Đối với khu công viên giải trí Disneyland được thiết kế thu nhỏ, nhiều chi tiết là mô hình, TP Uông Bí là tạo cho người xem cảm giác chiêm ngưỡng các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: chàng Peter Pan bay dưới ánh trăng, bé Alice ở xứ sở diệu kỳ hay chú chuột Mickey đáng yêu... Người tham quan sẽ được đi thuyền với cướp biển, khám phá khu rừng kì lạ, lặn dưới đại dương, tìm hiểu những câu chuyện cổ tích...
Việc cải tạo lại Công viên Sinh viên sẽ không làm thay đổi quy hoạch từ trước, không phát sinh chi phí từ ngân sách nhà nước, phát huy vốn đầu tư của doanh nghiệp. Hiện, TP Uông Bí đã giao Phòng QLĐT mời đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, thiết kế từ tổng thể đến chi tiết công trình xong trước tháng 9.2018. Các doanh nghiệp phấn đấu triển khai, cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng 5 khu theo quy hoạch vào dịp trước Tết Nguyên đán 2019. Công viên Sinh viên được xây dựng năm 2011, quy mô trên 4,5ha với giá trị đầu tư 45 tỉ đồng. Hiện đang có 3 doanh nghiệp tham gia quản lý, khai thác, chủ động đầu tư hạ tầng, khu vui chơi, giải trí tại công viên. Tuy nhiên hiệu quả các hạng mục đầu tư của các doanh nghiệp này còn thấp, chưa tương xứng với quy mô, vị trí của công viên.

Hải Đăng
 

Ý kiến bạn đọc