Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức đêm diễn khích lệ tinh thần NSND Anh Tú đang bệnh nặng

Thứ Ba 27/11/2018 | 22:34 GMT+7

VHO-Ngày 4.12, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức diễn vở kịch Bão tố Trường Sơn tại Cung Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội để động viên NSND Anh Tú vượt qua giai đoạn chữa bệnh khó khăn.

Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc cho biết, trong suốt thời gian vừa qua, NSND Anh Tú, quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã phải chống chọi với bệnh nặng. Đại diện Nhà hát Kịch Việt Nam đã làm việc với đại diện gia đình NSND Anh Tú, gia đình đã thống nhất với đề nghị tổ chức buổi diễn vở kịch Bão tố Trường Sơn do chính NSND Anh Tú đạo diễn. Đêm diễn nhằm mục đích khích lệ, động viên NSND Anh Tú và mong anh vững bước vượt qua, yên tâm điều trị bệnh, đồng thời vở diễn cũng là để tri ân chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam nhân dịp ngày 22.12.

NSƯT Xuân Bắc, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cùng Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương  đồng chủ trì cuộc gặp gỡ báo chí chiều 27.11 về kế hoạch biểu diễn vở "Bão tố Trường Sơn"

"Anh ấy là người say nghề, mê nghề, làm việc cho tới khi bệnh không chịu được mới nghỉ. Anh điều trị tại Bệnh viện Đông Anh hơn 1 tháng, ra viện 1 tuần lại tiếp tục nhập viện cấp cứu lần 2  tại Bệnh viện Bạch Mai vì sức khoẻ quá yếu. Đồng nghiệp, bạn bè của anh luôn sát cánh bên cạnh anh, chia sẻ và đồng hành cùng anh trên chặng dường dưỡng bệnh. Chúng tôi muốn tổ chức đêm biểu diễn này để lan toả tinh thần tới anh ấy, mong anh ấy bình tâm chữa bệnh”,  NSƯT Xuân Bắc tâm sự.

Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: "Ý tưởng từ nhà hát rất phù hợp với tình hình thực tế, Cục Nghệ thuật biểu diễn rất ủng hộ. Đây là hành động thiết thực để anh chị em nghệ sĩ cũng như khán giả yêu mến NSND Anh Tú. Chúng tôi muốn đây là sự quan tâm kịp thời đối với NSND Anh Tú. NSND Anh Tú là một nghệ sĩ có lòng tự trọng rất cao. Chương trình hoàn toàn không mang ý nghĩa từ thiện như những chương trình khác. Ở đây chúng tôi muốn làm công tác tinh thần, tức là trong thời gian anh ấy chữa bệnh vẫn được các cơ quan truyền thông đại chúng quảng bá những tác phẩm do anh sáng tạo. Còn số tiền góp được bao nhiêu cùng gia đình chữa bệnh là nhỏ, tinh thần là chính, có những căn bệnh nan y chữa tinh thần lại hiệu quả".

Bão tố Trường Sơn là vở kịch do NSND Anh Tú biên tập và dàn dựng dựa trên kịch bản của cố tác giả Trương Minh Phương. Đây là một vở diễn hay về đề tài chiến tranh, được đạo diễn, NSND Anh Tú dàn dựng ấn tượng, hấp dẫn và đong đầy cảm xúc. Dàn diễn viên tham gia vở đều là những tên tuổi nghệ sĩ sáng giá của nhà hát: NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Đình Chiến, NSƯT Việt Thắng, NSƯT Lâm Tùng, Quỳnh Hoa, Tô Dũng, Khánh Linh, Tạ Tuấn Minh, Phú Đôn, Thế Nguyên... Vở diễn đã đoạt HCV vở diễn xuất sắc, 2 HCV và  4 HCB cho cá nhân, 1 HCV cho hoạ sĩ.  Việc lựa chọn vở Bão tố Trường Sơn do đạo diễn Anh Tú biên tập và dàn dựng, từng rất thành công để công diễn là điều mong muốn của tất cả các lãnh đạo phòng ban và nghệ sĩ, cán bộ, nhân viên trong Nhà hát nói riêng cũng như đông đảo các các nghệ sĩ sân khấu yêu quý trân trọng tài năng của đạo diễn. Toàn bộ số tiền bán vé thu được thông qua đêm biểu diễn ban tổ chức sẽ trao tận tay gia đình đạo diễn Anh Tú như một sự động viên, khích lệ của đồng nghiệp và những người hâm mộ NSND Anh Tú.

Cảnh trong vở Bão tố Trường Sơn, một vở diễn hay về đề tài chiến tranh

NSND Anh Tú được Bộ VHTTDL phân công điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam từ tháng 11.2017, chính thức có quyết định quyền Giám đốc nhà hát ngày 2.4.2018. NSND Anh Tú tốt nghiệp lớp diễn viên năm 1981, có những vai diễn xuất sắc trong các vở Vũ Như Tô, Macbeth, Rừng trức, Bến bờ xa lắc. Năm 2004 anh tốt nghiệp Khoa Đạo diễn - Đại học Sân khấu - Điện ảnh với vở kịch thơ Kiều Loan. Trước khi gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam, Anh Tú từng giữ chức Trưởng đoàn Kịch I Nhà hát Tuổi trẻ từ 1997 cho tới năm 2013. Năm 2013, Anh Tú trở thành Phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, dàn dựng một số vở diễn như: Lâu đài cát, Tai biến, Biệt đội báo đen, Bão tố Trường Sơn, Hamlet, Kiều, Romeo và Juliet... Khán giả truyền hình biết tới Anh Tú qua nhiều bộ phim như Dòng sông khát vọng, Giông tố, Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ. Ngoài vai trò ở nhà hát, Anh Tú tham gia giảng dạy tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và ĐH Sân khấu- Điện ảnh Hà Nội. Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016. Đặc biệt với vai trò đạo diễn, NSND Anh Tú luôn có một phong cách dàn dựng rất riêng, anh luôn tìm tòi những cách thể hiện mới, cách tân cho sân khấu kịch nói. Ngay cả đối với những kịch bản kinh điển thế giới qua lăng kính dàn dựng của đạo diễn cũng tạo được sức hấp dẫn và gần gũi đối với khán giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Anh được mệnh danh là đạo diễn rất mát tay, nếu diễn viên nào có chút năng lực, may mắn qua tay anh, được anh chăm chút đào tạo thì kiểu gì cũng thành "sao". Từ những vở diễn mà đạo diễn NSND Anh Tú dàn dựng, lứa diễn viên sân khấu kịch nói, đặc biệt của Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát Kịch Việt Nam, nhiều người đã có những vai diễn để đời trong sự nghiệp cá nhân của mình.

THUÝ HIỀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top