Những nét mới trong Chiếc áo thiên nga

VH- ​Chiếc áo thiên nga là kịch bản văn học của nhà viết kịch Lê Duy Hạnh đã từng có được phiên bản khá hoành tráng của sân khấu phía Nam, và nay dựng lại phiên bản mới, NSND Hoàng Quỳnh Mai đã tìm ra được cách kể câu chuyện dung dị, giàu chất cải lương, hấp dẫn và rất hiện đại.

Những nét mới trong Chiếc áo thiên nga - Anh 1

Người Việt Nam nào cũng đều biết câu chuyện về nàng công chúa xinh đẹp Mỵ Châu với “trái tim nhầm chỗ để trên đầu” đã được ê kíp sáng tạo kể theo một cách rất khác và cũng đầy thuyết phục. Câu chuyện tình yêu rất giàu chất melo của cải lương... đã được đạo diễn Hoàng Quỳnh Mai dệt thành vở diễn đậm chất thơ. Những cảnh tình cảm trong sáng, lãng mạn của cặp đôi được diễn tả trên chiếc ghế cách điệu hình vầng trăng, cùng khung cảnh lung linh với những ca từ chau chuốt, tinh tế khiến người xem ngây ngẩn...

Tuy vậy, vẫn còn đôi nét đạo diễn cần trau chuốt hơn nữa như cách xử lý phông hậu với hiệu ứng ánh sáng chưa thật tốt để “cái nhìn” của người xem thực sự mãn nhãn. Hay vẫn còn chưa ăn khớp thực sự giữa các diễn viên trong từng cảnh diễn, chưa có sự tung hứng đến tự nhiên nên chưa thật truyền lửa được tới khán giả. Nhưng đánh giá chung của người xem đều là sự cảm động bởi cách kể chuyện xưa theo góc nhìn rất sáng tạo mà không mất đi âm hưởng thời đại.

CAO NGỌC

Ý kiến bạn đọc