Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Sắc thu trên tà áo

Thứ Tư 03/10/2018 | 09:43 GMT+7

VH- Hơn 100 trang phục Thu - Đông thuộc bộ sưu tập của 8 nhà thiết kế Việt có chủ đề “Sắc thu Hà Nội” sẽ được giới thiệu tại không gian Bích họa phố Phùng Hưng, nhằm đưa tới cái nhìn về văn hóa mặc của người Hà thành.

 Trang phục trong bộ sưu tập Phố thu của nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy Ảnh: H. MINH

 Đây là một trong những hoạt động do Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với Viện Thiết kế thời trang A Designer - Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Bà Trần Thúy Lan, Phó ban Quản lý Phố cổ Hà Nội cho biết, với mục đích làm phong phú hơn các hoạt động tại không gian Bích họa phố Phùng Hưng, để không gian này thực sự trở thành điểm đến du lịch, nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật mang tính cộng đồng, 19h30 ngày 6.10 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn thời trang bộ sưu tập Thu – Đông với chủ đề “Sắc thu Hà Nội”, giới thiệu các sản phẩm thời trang của các nhà thiết kế.

Cũng trong khuôn khổ chương trình sẽ có giao lưu, chia sẻ, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thời trang và phụ kiện... trong đó tập trung giới thiệu về áo dài truyền thống và cách tân, qua đó, làm nổi bật văn hóa mặc của người Hà Nội xưa và nay. Không chỉ có thời trang, vào 20h các ngày từ 5 - 7.10 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn âm nhạc truyền thống, bên cạnh đó còn có không gian giới thiệu và hướng dẫn trò chơi dân gian, hướng dẫn nặn tò he của các nghệ nhân làng nghề xã Phượng Dực, Phú Xuyên, Hà Nội.

Dịp này, Ban tổ chức trưng bày, giới thiệu với chủ đề “Nghề truyền thống Việt”, sẽ khai mạc vào ngày 9.10, tại đình Kim Ngân, 42–44 Hàng Bạc, không chỉ giới thiệu nghề đậu bạc làng Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, mà còn trưng bày về nghề vàng bạc Châu Khê (Hải Dương), nghề đúc đồng (Đại Bái, Bắc Ninh), nghề chạm bạc (Đồng Xâm, Thái Bình)... Bên cạnh trưng bày về nghề kim hoàn truyền thống, các nghệ nhân tới cũng sẽ trực tiếp trình diễn, giao lưu, giới thiệu tới khách tham quan.

HIỂU MINH

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top