Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hội sách thời đại 4.0

Thứ Sáu 24/08/2018 | 11:09 GMT+7

VH-  Hội sách Mùa thu 2018 đang diễn ra tại Công viên Thống Nhất với sự tham gia của 45 đơn vị với hơn 55 gian hàng, tạo không gian sách đa dạng, phong phú. Hội sách nhằm góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách, đặc biệt là trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

 Giới trẻ rất quan tâm tới Hội sách Mùa thu 2018 Ảnh: TRẦN HUẤN

Hội sách Mùa thu tổ chức theo phương thức xã hội hóa. Việc tổ chức Hội sách với mục tiêu “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội, góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai”, việc đẩy mạnh tổ chức các chương trình, hoạt động về sách dưới nhiều hình thức khác nhau sẽ giúp cho người dân có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với sách và tìm hiểu sách, để qua đó nâng cao nhận thức về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc giáo dục và hình thành nhân cách con người, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0.

Tại Hội sách, bạn đọc có thể tìm thấy các ấn phẩm xuất bản mới nhất được xuất bản theo nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo…, nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Trong thời gian diễn ra Hội sách, tại khu vực sân khấu của Hội sách sẽ diễn ra các chương trình giao lưu độc giả - tác giả, giới thiệu cuốn sách mới xuất bản, như cuốn sách “Trò chuyện khoa học 4.0” với khách mời là TS Giáp Văn Dương do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức.

Đại diện NXB Kim Đồng cho biết: “Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ mang đến Hội sách gần 3 vạn bản sách phục vụ độc giả, với thông điệp “Mỗi cuốn sách là một người bạn, người thầy theo bước em đến trường”.

Ngoài ra, tại các gian hàng của các đơn vị tham gia còn diễn ra các hoạt động, sự kiện phong phú khác, như: Chương trình quyên góp sách cũ tặng các em học sinh trong dự án Tủ sách vùng cao, góp phần xây dựng 1.000 tủ sách cho các em nhỏ vùng cao Tả Gia Khâu (Mường Khương, Lào Cai); chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân bạn đọc; ra mắt thương hiệu sách mới... Tại hội sách lần này, đáng chú ý hơn cả là việc trưng bày và trải nghiệm các bộ sách tương tác đầu tiên xuất bản tại Việt Nam: Sách biến hóa mô hình, sách lật mở, sách chuyển động thông minh, sách Big Books khổng lồ; khung giờ vàng có thể giảm giá 40% trong các ngày 22, 23, 25.8.

MẠNH TRUNG

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top