Triển lãm Về chốn thư hiên

Triển lãm Về chốn thư hiên

VH- Ngày 8.9, tại đường sách TP.HCM sẽ khai mạc triển lãm đặc biệt Về chốn thư hiên. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa như trưng bày các ấn phẩm quý hiếm được xuất bản tại Việt Nam trước năm 1945, tọa đàm và đấu giá sách quý vì mục đích từ thiện. Công ty Đường Sách và Quán sách Mùa thu phụ trách nội dung chương trình…

Triển lãm lần này sẽ trưng bày 15 ấn phẩm quý thuộc bộ sưu tập của Quán sách Mùa thu và Những người bạn. Trong đó có những cuốn sách được giới chuyên môn và các nhà sưu tập đánh giá rất cao, nổi bật như cuốn Vang bóng một thời của nhà văn Nguyễn Tuân, một trong những người viết tùy bút xuất sắc nhất của nền văn học hiện đại Việt Nam. Tác phẩm đầu tay của ông Vang bóng một thời do nhà in Tân Dân - Hà Nội xuất bản lần đầu năm 1940. Tác phẩm được trưng bày tại triển lãm lần này là ấn bản đặc biệt có chữ ký của tác giả kèm thủ bút, cùng với 5 phụ bản tranh khắc gỗ đẹp mắt của họa sĩ Nguyễn Đỗ Cung; bộ ấn phẩm Kim Vân Kiều Tân Truyện, được xuất bản vào những năm 1884 - 1885. Bộ sách gồm ba cuốn của nhà Đông phương học người Pháp Albel Des Michels, trong đó có hai cuốn song ngữ Việt - Pháp và một cuốn chữ Nôm.
Điểm nhấn của chuỗi sự kiện Về Chốn thư hiên lần này là buổi tọa đàm Ngành xuất bản Việt Nam hiện nay - Thực trạng và triển vọng, diễn ra vào lúc 8 giờ 30 ngày 10.9, với diễn giả là nhà nghiên cứu và phê bình văn học Vương Trí Nhàn.
Sau buổi tọa đàm là phần đấu giá 4 bản dị bản Về chốn thư hiên của tủ sách DTbooks và tác phẩm Nằm vạ của Bùi Hiển, do NXB Đời nay ấn hành năm 1941.
Toàn bộ số tiền đấu giá được sẽ quyên góp cho quỹ Hoa Sen thành lập “Thư viện Nguyễn An Ninh”.

H.Tr

Ý kiến bạn đọc