Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”

Thứ Sáu 22/02/2019 | 10:35 GMT+7

VHO- Lễ phát động cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” đã được Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL), Thư viện Tạ Quang Bửu (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) tổ chức sáng 21.2 với sự tham gia của đông đảo sinh viên, những độc giả thân quen của Thư viện Tạ Quang Bửu.

  Lãnh đạo Vụ Thư viện, Đại học Bách khoa Hà Nội và Thư viện Tạ Quang Bửu tặng quà cho các sinh viên tích cực tới thư viện học tập, nghiên cứu

Theo Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) Vũ Dương Thúy Ngà, Thư viện Tạ Quang Bửu có số lượng bạn đọc ngày càng đông. Đánh giá cao phong trào học tập tại Thư viện, Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) đã lựa chọn đây là một trong những địa chỉ tiêu biểu để phát động cuộc thi.

Nhấn mạnh vai trò của việc đọc sách trong đời sống văn hóa Việt Nam, bà Vũ Dương Thúy Ngà nhấn mạnh, nét đẹp truyền thống của người Việt là luôn quan tâm, yêu mến và đưa những kiến thức trong sách vào cuộc sống. Nhằm đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng, nâng cao nội lực của người Việt Nam, đặc biệt trong học sinh sinh viên, Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” là một trong những hoạt động triển khai đề án.

“Làm thế nào để các bạn trẻ luôn yêu mến, tích cực đọc sách và nhận thấy những giá trị hữu ích của sách đối với chính mình, sách thay đổi cuộc sống con người... là mục đích của cuộc thi. Qua đó, các bạn trẻ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, biện pháp đọc sách cũng như những hồi ức về các cuốn sách hay đã đọc...”, bà Vũ Dương Thúy Ngà chia sẻ.

GS Đinh Văn Phong (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) cũng nhấn mạnh giá trị của việc đọc sách trong cung cấp tri thức, nuôi dưỡng nét đẹp tâm hồn và nhân cách con người; đồng thời bày tỏ mong muốn cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên.

Giám đốc Thư viện Tạ Quang Bửu Hà Thị Huệ cho biết, đối tượng dự thi là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, học viên trên cả nước. Thí sinh sẽ lựa chọn các nội dung thể hiện với các chủ đề phong phú như: chia sẻ một cuốn sách yêu thích, cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức và cuộc sống; chia sẻ phương pháp đọc sách hiệu quả và tác động của phương pháp đọc đó với học tập, phát triển kiến thức, kỹ năng của bản thân; biện pháp khuyến khích mọi người đọc sách nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc.

Các bài thi gửi về Thư viện Tạ Quang Bửu từ nay đến ngày 10.3.2019. 20 bài xuất sắc được chấm chọn sẽ được gửi về Vụ Thư viện để tham gia Vòng chung kết. Danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc 2019 sẽ được công bố và trao thưởng dự kiến vào trung tuần tháng 4.2019.

PHƯƠNG ANH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top