Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

28 Tháng Ba 2024

Không để lấy mẫu trước Tết, ra Tết mới công bố kết quả

Thứ Tư 17/01/2018 | 08:28 GMT+7

VH-  Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cho biết, để tăng cường bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP Trung ương sẽ thành lập 6 đoàn tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm về ATTP, nhất là ở các cửa khẩu. Quá trình thanh tra, kiểm tra sẽ tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng nhiều như bia rượu, bánh kẹo… Đặc biệt, sẽ kết hợp lấy mẫu test nhanh tại chỗ để cho kết quả ban đầu và có thể công bố ngay để xử lý sai phạm.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay, điểm mới trong công tác thanh tra, kiểm tra ATTP Tết năm 2018 là các đoàn thanh kiểm tra của Trung ương chủ yếu đôn đốc, thanh kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương chứ không làm thay địa phương trực tiếp đi thanh tra cơ sở. “Nếu địa phương nào không thực hiện nghiêm túc, Bộ Y tế sẽ tổng hợp, báo cáo Chính phủ có hình thức xử lý, không để tình trạng “trên nóng dưới lạnh”, ông Nguyễn Thanh Phong chia sẻ.

Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở kiểm nghiệm dịp Tết này, phải ưu tiên nguồn lực để kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm do các đoàn thanh tra gửi đến để có kết quả sớm, thông báo công khai tới người dân cơ sở làm đạt chất lượng, cơ sở chưa đạt an toàn thực phẩm để người dân biết và lựa chọn.Tuyệt đối không để tình trạng lấy mẫu kiểm nghiệm thực phẩm trước Tết, ra Tết mới công bố kết quả kiểm nghiệm.

NHƯ MAI

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top