Bắt giữ hơn 1,4 tấn mỳ chính giả mạo nhãn mác

VH- Hôm qua 18.1, cơ quan CATP Hà Tĩnh cho biết đã phát hiện có một số đối tượng thường xuyên kinh doanh mặt hàng mì chính giả của các nhãn hiệu lớn như: Ajinomoto; Miwon; Saji… với số lượng lớn, gây nguy hại cho sức khỏe nhân dân.

Công an thành phố đã sửdụng các biện pháp nghiệp vụ phát hiện ngoài kinh doanh mì chính giả tại chợ các đối tượng còn có biểu hiện mua nguyên liệu mì chính của Trung Quốc, bao bì sản phẩm, máy móc công cụ để tổ chức sản xuất với quy mô lớn. Quá trình theo dõi đã xác định Phạm Thị Thủy (SN 1975) và Võ Thị Lý (SN 1969), đều thường trútại xã Thạch Trung - thành phố Hà Tĩnh là tiểu thương kinh doanh tại chợ thành phố Hà Tĩnh, có hành vi buôn bán mì chính giả. Đến ngày 16.1, CATP Hà Tĩnh kiểm tra, thu giữtại ki ốt của các đối tượng 40 gói mì chính giả nhãn hiệu Saji của Công ty cổ phần hữu hạn VEDAN Việt Nam.

Khám xét tại nhà các đối tượng cơ quan Công an thu giữtrên 58 bao nguyên liệu dùng để sản xuất mì chính giả, tổng trọng lượng 1,45 tấn. Trên bao bì có in chữTrung Quốc; 2 máy đóng gói bao bì; 1 chiếc cân đĩa; 255 bao bì dùng để đóng gói mì chính mang nhãn hiệu Saji, Ajnomoto, Miwon và nhãn hiệu mì chính Thái Lan.

Qua điều tra ban đầu xác định, từnăm 2015 đến nay các đối tượng đã mua nguyên liệu, bao bì và dùng máy đóng thành sản phẩm mì chính giả của các hãng nói trên rồi đưa ra chợ thành phố Hà Tĩnh bán tại ki ốt kinh doanh của mình.

Các đối tượng hiện đang bị cơ quan CATP Hà Tĩnh bắt giữcùng tang vật tiếp tục điều tra xửlý theo pháp luật.

Thân Ba

Ý kiến bạn đọc