Gala “Hành trình 30 năm Giải Mai vàng”

VHO - Tối ngày 30.3, Báo Người Lao động đã tổ chức chương trình Gala nghệ thuật "Hành trình 30 năm Giải Mai vàng" tại TP Thủ Đức, TP.HCM. Chương trình được xem là cột mốc nhìn lại chặng đường phát triển của giải thưởng, cũng như hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Giải Mai Vàng sẽ được tổ chức quy mô, hoành tráng vào cuối năm 2024.

Gala “Hành trình 30 năm Giải Mai vàng” - Anh 1

Vinh danh và trao tặng phần quà của chương trình "Mai Vàng tri ân" đến NSND Thanh Tuấn và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Đến dự chương trình có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, NSND, NSƯT, nhà văn, đạo diễn, diễn viên… và đông đảo người dân thành phố.

Giải Mai Vàng không chỉ trở thành một thương hiệu riêng của Báo Người Lao Động mà còn là sự kiện, điểm hẹn cho những người làm và đam mê văn hóa nghệ thuật, cũng như được đông đảo công chúng và truyền thông quan tâm. Với tất cả ý nghĩa đó, chương trình Gala nghệ thuật "Hành trình 30 năm Giải Mai Vàng" được xem là dịp để nhìn lại chặng đường phát triển giải.

Phát biểu tại chương trình gala nghệ thuật, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân cho biết: “Trong 30 năm qua, được sự tin cậy, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo và chính quyền, Mai Vàng đã được tổ chức hằng năm. Hơn 200 văn nghệ sĩ của nhiều lĩnh vực đã được bạn đọc Báo Người Lao Động đề cử, bầu chọn và được trao giải”. Đặc biệt hơn, khi giải thưởng đã có sáng kiến thực hiện một chương trình rất ý nghĩa, đó là "Mai Vàng nhân ái" - sau đổi tên thành "Mai Vàng tri ân". Chương trình đã giúp đỡ kịp thời những văn nghệ sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; quan tâm, chăm sóc, thăm viếng, trao tặng quà cho các trí thức, nhà khoa học, nhà giáo, đội ngũ y bác sĩ... đã có nhiều đóng góp cho xã hội. Thay mặt Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng, ông Tô Đình Tuân tri ân tình cảm mà đông đảo bạn đọc - công chúng đã tín nhiệm, trao trọng trách để Ban Tổ chức mỗi năm cải tiến, nâng dần tính chuyên nghiệp, để giải có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Gala “Hành trình 30 năm Giải Mai vàng” - Anh 2

Vinh danh các nghệ sĩ, đạo diễn, NTK, đại diện các đơn vị nghệ thuật từng đạt giải Mai Vàng qua các năm

Trong đêm Gala nghệ thuật "Hành trình 30 năm Giải Mai Vàng", Ban Tổ chức đã vinh danh và trao tặng phần quà của chương trình "Mai Vàng tri ân" đến 2 văn nghệ sĩ nổi tiếng là NSND Thanh Tuấn và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tại đây, NSND Thanh Tuấn đã bày tỏ niềm hạnh phúc được chương trình Mai vàng vinh danh và tặng quà. "Mong rằng Giải Mai vàng mãi tiếp tục phát triển để trở thành thước đo cho nghệ sĩ trẻ, động lực cho nghệ sĩ trẻ hăng say yêu nghề, giữ đam mê tiếp tục bám giữ lấy nghề trên mọi lĩnh vực để giữ mãi truyền thống của dân tộc", NSND Thanh Tuấn nói. Còn với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Giải Mai vàng giống như một chất xúc tác cần thiết đối với các hoạt động hoạt động văn hoá nghệ thuật. “Nó là cầu nối giữa công chúng và các nghệ sĩ. Cũng giống như tôi, các văn nghệ sĩ khi nhận giải thưởng cảm thấy được khích lệ được đồng cảm, sẻ chia đặc biệt là ghi nhận nỗ lực làm nghề để cống hiến cho cộng đồng xã hội”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ.

Cũng tại chương trình, BTC đã tặng hoa, kỷ niệm chương cho các nghệ sĩ, đạo diễn, NTK, đại diện các đơn vị nghệ thuật từng đạt giải Mai Vàng qua các năm. Đó là NSND Việt Anh, NSƯT - đạo diễn Hoa Hạ, nghệ sĩ Quốc Thảo, nhà thiết kế thời trang Võ Việt Chung, đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn - Giám đốc Nhà hát Kịch IDECAF, đạo diễn Võ Thạch Thảo, diễn viên Văn Phượng, nghệ sĩ Hồng Ánh, NSƯT Công Ninh, NSƯT Kim Tiểu Long, NSƯT Vân Khánh, nhạc sĩ Hoài An, ca sĩ Uyên Trang, ca sĩ Ngọc Mai, nhóm The Bell, nhóm Mắt Ngọc...

Đặc biệt chương trình, nhiều nghệ sĩ đã trình bày những tiết mục đặc sắc: Nghệ sĩ Thanh Hằng với bài ca cổ Túp lều lý tưởng, nhóm hát Mắt Ngọc với Thanh xuân của chúng ta, ca sĩ Ngọc Mai với Một vòng Việt Nam, NSƯT Võ Minh Lâm với tiết mục đơn ca cổ Điệp khúc Sài Gòn, NSƯT Vân Khánh với Huế thương, NSƯT Kim Tiểu Long với Hãy yên lòng mẹ ơi, ca sĩ Đinh Tùng Huy với ca khúc Ai chung tình được mãi...

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc