Sơ kết đợt 1 cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”

VHO - Sáng ngày 4.4, Báo Người Lao Động đã tổ chức sơ kết đợt 1 cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề "Đất nước trọn niềm vui". Cuộc vận động bắt đầu từ tháng 9.2023 hướng tới kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Sơ kết đợt 1 cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” - Anh 1

NSND Thanh Thúy, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và ca sĩ Cẩm Vân trình bày ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ

Theo nhà báo Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng biên tập Báo Người Lao Động,Trưởng ban tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc "Đất nước trọn niềm vui", tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi đã nhận được 23 ca khúc của 18 tác giả gửi về tham dự và 6 ca khúc sáng tác hưởng ứng cuộc vận động của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên, Nguyễn Ngọc Thiện, Hoài An, Quỳnh Hợp, Thái Hiệp và Mai Trâm. "Sau buổi giao lưu phát động ngày 28.9.2023, các nhạc sĩ tham gia đã trao đổi, góp ý, khơi dậy ý tưởng, nhiệt huyết và đặt bút sáng tác ngay. Điều này minh chứng một niềm tin rằng cuộc vận động sẽ thu hút đông đảo các nhạc sĩ, ca sĩ, nhóm hát và bạn trẻ yêu nhạc gửi những sáng tác dự thi", nhà báo Bùi Thanh Liêm cho biết.

Đặc biệt, trong chương trình giao lưu âm nhạc, danh ca Cẩm Vân đã hòa giọng cùng NSND Thanh Thúy và nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, thể hiện Thành phố tình yêu và nỗi nhớ. Tác phẩm với ca từ tha thiết, giai điệu ngọt ngào về TP.HCM - vùng đất gắn với thanh xuân của bao thế hệ. Tình yêu đôi lứa được hòa quyện với tình yêu quê hương, người nghe thấy bóng dáng của một thành phố trẻ đang vươn mình lên cao. Đặc biệt hơn nữa, khi NSND Thanh Thúy gần như không biểu diễn kể từ khi chuyển sang công tác quản lý, thế nhưng lần này NSND Thanh Thúy đã vui mừng nhận lời hát cùng Cẩm Vân và nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn. Cùng với đó, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn cũng gửi ca khúc tham gia cuộc vận động sáng tác với bài hát Nụ cười thành phố. Dù tuổi cao sức yếu, nhưng sự đóng góp nhỏ của ông dành cho cuộc vận động, là tình yêu dành cho thành phố thân thương. 

Sơ kết đợt 1 cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” - Anh 2

NSND Trà Giang, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và ca sĩ Cẩm Vân nhận quà từ Mai vàng tri ân

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, MC Vũ Mạnh Cường, NSND Thế Hiển, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM, nhạc sĩ Đình Thậm, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến đã giao lưu, chia sẻ kỷ niệm đẹp về thành phố mang tên Bác. 

Dịp này, chương trình Mai vàng tri ân cũng đã trao tặng 3 phần quà đến NSND Trà Giang, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và ca sĩ Cẩm Vân, do có những đóng góp tích cực cho văn hóa nghệ thuật nước nhà.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc Đất nước trọn niềm vui do Báo Người Lao Động tổ chức nhằm chào mừng, kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025), BTC sẽ chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Trong thời gian nhận tác phẩm, sàng lọc sơ khảo, BTC sẽ chọn các tác phẩm hay để dàn dựng, giới thiệu trong lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 30 (khoảng tháng 1.2025). Song song đó, BTC cũng đưa các tác phẩm lên nền tảng mạng xã hội của báo để giới thiệu cho cộng đồng.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc