Khởi tố người mẹ vì giao xe cho con không có bằng lái gây tai nạn chết người

S.THÙY

VHO - Ngày 7.5, Công an TP.Huế cho biết vừa bổ sung quyết định khởi tố hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan (46 tuổi) vì hành vi giao xe mô tô cho người không có bằng lái điều khiển tham gia giao thông và gây tai nạn chết người.

Khởi tố người mẹ vì giao xe cho con không có bằng lái gây tai nạn chết người - ảnh 1
Bà Hoàng Thị Kim Lan tại cơ quan Công an TP.Huế. Ảnh: C.Q

Người được giao xe mô tô là Nguyễn Văn Quang Huy, 19 tuổi, trú tại phường Thủy Xuân, TP Huế và là con trai ruột của bà Hoàng Thị Kim Lan.

Trước đó, tháng 8.2023, bà Kim Lan đã giao xe mô-tô cho con trai điều khiển tham gia giao thông. Khi Nguyễn Văn Quang Huy lưu thông trên đường Minh Mạng, thuộc địa bàn phường Thủy Xuân thì gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Vụ tai nạn cũng khiến bản thân Nguyễn Văn Quang Huy phải nhập viện cấp cứu và điều trị vì đa chấn thương, chấn thương sọ não, vỡ phúc tạp vùng sọ tráng…

Khởi tố người mẹ vì giao xe cho con không có bằng lái gây tai nạn chết người - ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn do Nguyễn Văn Quang Huy gây ra làm 1 người chết và 1 người bị thương. Ảnh: C.Q

Đến tháng 10.2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Quang Huy tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Tiếp tục điều tra vụ việc, Công an TP. Huế vừa tiếp tục bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan vì hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Theo Điều 264 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định: Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ dẫn đến làm 01 người chết thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.