Hòa mình vào không gian Việt Nam tại Hội chợ Paris 2024

ĐÌNH TOÁN

VHO - Lễ khai mạc không gian Việt Nam tại Hội chợ Paris 2024 vừa diễn ra và sẽ kéo dài đến hết ngày 12.5.

 Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, đạo diễn, NSƯT Tăng Thanh Sơn, gian hàng của Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp ở hội chợ nhằm góp phần quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch Việt Nam.

Hòa mình vào không gian Việt Nam tại Hội chợ Paris 2024 - ảnh 1

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và Tham tám Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp Phạm Thị Kim Yến tham quan gian hàng

Gian hàng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách ghé thăm. Các ấn phẩm về du lịch Việt Nam phải liên tục bổ sung mới kịp thời đảm bảo nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dân, du khách.

Ông Tăng Thanh Sơn cho biết thêm, những món ăn truyền thống của Việt Nam cùng với chương trình trình diễn nhạc cụ dân tộc, giới thiệu di sản văn hóa Việt Nam, múa rối, biểu diễn lân sư rồng… đã khiến khách tham quan không khỏi ngạc nhiên về nền văn hóa đậm đà bản sắc của Việt Nam.

Hòa mình vào không gian Việt Nam tại Hội chợ Paris 2024 - ảnh 2
Hòa mình vào không gian Việt Nam tại Hội chợ Paris 2024 - ảnh 3
Gian hàng của Việt Nam thu hút đông đảo khách tham quan

Đặc biệt mỗi khi tiếng đàn tỳ bà, đàn T'rưng cất lên thông qua phần thể hiện của nghệ sĩ Thanh Ngọc, nhiều du khách đã dừng chân, say sưa thưởng thức âm nhạc truyền thống của Việt Nam.

Hòa mình vào không gian Việt Nam tại Hội chợ Paris 2024 - ảnh 4

Khách tham quan được hỗ trợ nhiệt tình khi đến với gian hàng của Việt Nam

“Nhiều khách tham quan sau khi được tìm hiểu thông tin qua những ấn phẩm, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đã nói với chúng tôi rằng, họ sẽ lên kế hoạch cho chuyến đi  du lịch đến Việt Nam. Điều này đã cho thấy hướng đi đúng của chúng ta trong quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam ở nước ngoài”, ông Tăng Thanh Sơn cho hay.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp thời gian qua đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa với bạn bè Pháp và quốc tế; trở thành cầu nối quan trọng trong công tác ngoại giao văn hóa.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện lần này, Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định gian hàng của Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút hàng ngàn lượt công chúng đến tham quan, tìm hiểu về đất nước Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội tốt để Việt Nam đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến cho du lịch nước nhà. Việc tham gia những sự kiện như vậy đều góp phần vào thành công chung của công tác quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc