Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Trên 8 đài truyền hình Hàn Quốc tới Hà Nội đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Sáu 22/02/2019 | 11:07 GMT+7

VHO-  Chiều qua 21.2, gần 20 phóng viên truyền hình đã chờ sẵn tại cổng sau Nhà khách Chính phủ (phố Lê Lai) - nơi ông Kim Chang Son, đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đang lưu trú tại đây để ghi lại những hình ảnh kịp thời nhất.

 Phóng viên các đài truyền hình nước ngoài luôn trong tư thế sẵn sàng

Eun Sung Lee, trợ lý quay phim Đài truyền hình “Yonhap News TV” (Hàn Quốc) cho biết, nhóm truyền hình của anh gồm 3 người, ngoài ra còn có các phóng viên điện tử... tổng cộng lên tới 7 người. Kênh của anh là 1 trong hơn 8 kênh truyền hình Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam, nhóm của Lee đến Hà Nội từ ngày 16 - 23.2; sau đó, ngày 24.2 sẽ có một nhóm khác tiếp tục đưa tin. “Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam, trước đó tôi không biết gì về đất nước các bạn. Chúng tôi ở khách sạn Suji và di chuyển bằng xe của khách sạn. Tôi rất thích món phở và cơm mỳ ốp trứng. Đất nước các bạn thật thanh bình”, Lee chia sẻ.

 Gun Jae Oh (trái), Eun Sung Lee (giữa) và một đồng nghiệp của Kênh truyền hình Yonhap News TV

Trưởng nhóm của Eun Sung Lee là Gun Jae Oh, đây là lần thứ hai anh sang Việt Nam. Anh cho biết, không có thời gian để tham quan Hà Nội, tuy nhiên, theo cảm nhận người Việt Nam giống người Hàn Quốc là vui vẻ, nhiệt tình, nồng ấm. Giống Lee, người trưởng nhóm cũng thích phở, còn cơm là món cơm sườn. Anh cho biết, từ ngày sang Việt Nam, anh làm việc từ 6h sáng, và chờ đợi ở các khách sạn, hôm đầu tiên là Metropole, từ ngày 20.2 là chờ đợi ở Nhà khách Chính phủ. Công việc của anh là quay cảnh công tác chuẩn bị cho cuộc họp, cảnh các quan chức từ khách sạn đi ra và lên ô tô.

Còn với Bonwon Koo, phóng viên Đài truyền hình MBC sẽ ở Hà Nội tới ngày 1.3 để đưa tin về sự kiện và những công việc liên quan. Nhóm của Bonwon Koo có 12 người, và anh cho biết, cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều là một sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm của người dân Hàn Quốc cũng như thế giới, do đó bản thân và đồng nghiệp phải cố gắng làm sao cho tốt.

QUỲNH HOA

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top