8.000 người tham gia giải chạy VnExpress Marathon Huế 2024

S.THÙY

VHO - Ngày 21.4, hơn 8.000 người đã cùng tranh tài tại giải VnExpress Marathon Huế 2024. Các vận động viên đã trải nghiệm những cung đường xanh đẹp và các di sản văn hóa của Cố đô Huế.

8.000 người tham gia giải chạy VnExpress Marathon Huế 2024 - ảnh 1
Vận động viên Phạm Thị Hồng Lê cán đích đầu tiên ở cự ly 42km nữ. Ảnh: BTC

Đây là lần thứ 4, VnExpress Marathon được tổ chức tại Huế, thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế tham gia. Đặc biệt, có sự góp mặt của những vận động viên chuyên nghiệp tên tuổi như Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ, Phạm Thị Huệ cùng vận động viên Kiptoo Edwin đến từ Kenya…

Hơn 8.000 người đã cùng chinh phục giải chạy ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km, xuất phát từ đường Lê Duẩn, đoạn giữa di tích Phu Văn Lâu và cửa Quảng Đức. Các runner đã trải nghiệm cung đường chạy quanh khu vực Đại Nội Huế, qua các tuyến đường ở trục trung tâm hai bên bờ sông Hương xanh mát và thơ mộng, qua 2 cây cầu nổi tiếng Trường Tiền và Dã Viên, cho đến những con đường rộng ở các khu đô thị mới của thành phố.

Ở cự ly 42km nam, màn so tài giữa vận động viên Nguyễn Văn Lai và Kiptoo Edwin hấp dẫn đến những giây cuối cùng. Dù  Nguyễn Văn Lai đã phá kỷ lục của bản thân tại mùa giải VnExpress Marathon Huế 2023 nhưng vẫn về nhì sau Kiptoo Edwin. Trong khi đó, vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ giành chiến  thắng ở cự ly 42km nữ.

Vận động viên Phạm Thị Huệ cán đích đầu tiên ở cự ly 21km nữ, và Triệu Tiến Luyện vô địch cự ly 21km nam…

8.000 người tham gia giải chạy VnExpress Marathon Huế 2024 - ảnh 2
Các vận động viên chạy qua cầu Trường Tiền nổi tiếng xứ Huế. Ảnh: BTC

Theo Ban Tổ chức, các giải thưởng theo cự ly và nhóm tuổi có tổng trị giá lên tới 1 tỉ đồng. Ngoài ra, VnExpress Marathon sẽ gửi thành tích của vận động viên tham dự cự ly 42km năm nay đến Abbott World Marathon Majors Wanda. Kết quả sẽ được thống kê chung với vận động viên trên toàn thế giới tại bảng xếp hạng Abbott WMM Wanda Age Group World Rankings. Vận động viên đủ điều kiện ở các nhóm tuổi được gửi lời mời tham gia giải vô địch thế giới năm 2025.

Sau 4 năm VnExpress Marathon được tổ chức tại Huế, giải chạy vượt ra khỏi khuôn khổ giải đấu thể thao, trở thành sự kiện tiêu biểu của tỉnh, đóng góp quan trọng vào kinh tế du lịch của địa phương.