Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Báo quốc tế: Việt Nam thi đấu như thể họ là một thế lực của bóng đá châu lục!

Chủ Nhật 20/01/2019 | 22:08 GMT+7

VHO- Ngay sau trận đấu tuyển Việt Nam và Jordan kết thúc, các tờ báo châu Á đồng loạt ca ngợi Việt Nam và khẳng định đây là một màn trình diễn xuất sắc, bản lĩnh của các chàng trai áo đỏ.

Tờ Chosun ca ngợi Việt Nam hết lời sau chiến thắng trước Jordan

Trong bài viết cập nhật trận đấu giữa Việt Nam vs Jordan, kênh Fox Sports cho rằng

bị đánh giá yếu hơn nhưng Việt Nam mới là đội lấn lướt, các chàng trai áo đỏ thực sự đã mang lại quá nhiều cảm xúc, đặc biệt ấn tượng về bàn thắng san bằng tỷ số của Công Phượng: "Việt Nam chơi tốt kể từ khi tiếng còi vang lên trong hiệp hai và bây giờ họ đã có bàn thắng! Công Phượng đã chuyển hóa thành công pha tạt bóng đẳng cấp. Đây là trận đấu Việt Nam rất thăng hoa, gần như tất cả các cầu thủ của họ đã sút bóng. Trọng Hoàng là người thực hiện cú sút ấn tượng nhất trong hiệp 1 khi anh nã đại bác từ cự li khoảng 50m nhưng thủ môn Shafi đã cản phá tốt", Fox Sports viết.

Theo Fox Sports, tuyển Việt Nam chơi một trận thăng hoa và xứng đáng giành chiến thắng

Theo tờ báo châu Á, đội tuyển Jordan là một đội mạnh với các chiến thắng ấn tượng trước các đội Australia và Syria ở vòng bảng. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có lối chơi đầy quyết liệt và nỗ lực không ngừng. Chính điều đó đã giúp Việt Nam có chiến thắng cuối cùng.

Ở đầu trận đấu, đội tuyển Jordan đã có những ưu thế vượt trội trong việc dẫn dắt bóng nhưng vẫn không thể đánh bại Việt Nam và vượt qua được thủ thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Các cầu thủ áo đỏ sau đó đã nhập cuộc tốt và bắt nhịp trận đấu. Theo tờ Fox Sports, nhiều pha bóng ngạc nhiên từ các đường chuyền của Đoàn Văn Hậu đã tạo nên các cơ hội tốt nhất.

Theo tờ báo châu Á, chính bàn thẳng đã nhanh chóng thay đổi thế trận khi đội tuyển Việt Nam như được tiếp thêm động lực và luôn tạo ra các pha bóng bất ngờ cho đội bạn.

 

"Việt Nam thi đấu họ như thể là một thế lực của bóng đá châu lục dù đây mới là lần thứ hai họ góp mặt tại giải đấu"

Theo thống kê trận đấu, tỉ lệ cầm bóng của tuyển Việt Nam trong hiệp 2 chiếm đến 58% và tuyển Jordan chỉ là 42%. Đây là một tỉ lệ khác xa so với những diễn biến ở hiệp 1 của trận đấu này.

Duy trì được tinh thần thi đầu này đến hết 2 hiệp phụ của trận đấu, Việt Nam buộc tuyển Jordan phải bước vào những lượt đá luân lưu. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước Jordan với tỉ số 4 – 2trong loạt đá luân lưu.

Trong khi đó, tờ Chosun của Hàn Quốc viết: "Không thể tin nổi, Việt Nam đã giành chiến thắng trước Jordan. Phép thuật của HLV Park Hang Seo thậm chí còn giúp đội bóng Đông Nam Á thi đấu tốt hơn so với đối thủ Jordan.Việt Nam bị dẫn trước nhưng đã chiến đấu không biết mệt mỏi. Các chiến binh áo đỏ liên tiếp dồn ép đối thủ từ cuối hiệp 1 và có được bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Jordan đã may mắn không bị thủng lưới. Khi trận đấu kéo về loạt sút luân lưu, Việt Nam chiến thắng với tỷ số 5-3. Chúc mừng Việt Nam".

Cổ động viên của Việt Nam cổ vũ hết mình cho đội tuyển

Tờ Joins của Hàn Quốc viết: "Việt Nam thẳng tiến vào Tứ kết Asian Cup 2019". Trong bài viết có đoạn: "Việt Nam thi đấu họ như thể là một thế lực của bóng đá châu lục dù đây mới là lần thứ hai họ góp mặt tại giải đấu.

HLV Park Hang Seo đã thể hiện mình qua giải đấu U23 châu Á, Asiad 2018 và AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, khó có thể tin, đội bóng do ông dẫn dắt lại thi đấu tốt đến vậy trước các ông lớn của khu vực tại VCK Asian Cup 2019. Việt Nam đánh bại Jordan và thẳng tiến vào vòng Tứ kết”.

P.V (tổng hợp)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top