Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Lối chơi nào cho U23 Việt Nam?

Thứ Hai 01/01/2018 | 10:10 GMT+7

VH-  Ngày 8.1.2018, một ngày trước khi VCK U23 châu Á chính thức diễn ra ở Trung Quốc, HLV Park Hang Seo phải công bố danh sách 23 cầu thủ với BTC. Nhất cử nhất động của U23 Việt Nam rất được quan tâm và không ít vấn đề người ta mong HLV người Hàn Quốc giải đáp ổn thỏa nhất.

Liệu HLV Park Hang Seo sẽ giúp U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại VCK châu Á sắp tới?

 Điều giới chuyên môn lẫn CĐV nước nhà băn khoăn nhất trước giải đấu tại Trung Quốc không phải ông Park lấy ai, bỏ ai ở VCK sắp tới mà U23 Việt Nam sẽ sử dụng lối đá nào ở thì tương lai. Dưới triều đại thầy Hàn Quốc, ông chưa có nhiều thời gian để ghi dấu ấn trong môi trường làm việc mới. Khi nhận nhiệm vụ từ HLV tạm quyền Mai Đức Chung, ông Park không dám mạo hiểm thay đổi cách đá 4-4-2 của người tiền nhiệm để đảm bảo tính an toàn cho đội tuyển. Cuối cùng, đội tuyển đã thành công với trận hòa 0-0 Afghanistan và có vé vào VCK Asian Cup 2019.

Ông Park chỉ thực sự đặt dấu ấn khi dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu M150 Cup ở Thái Lan. Giải đấu đó, ông thầy đến từ xứ Kim chi áp đặt cách đá 3-4-3 và đội tuyển đã vận hành khá tốt. Vị trí hạng 3, trong đó quật ngã cả chủ nhà U23 Thái Lan là ấn tượng lớn nhất ông Park để lại cho các CĐV. Dùchỉ là một trận thắng giao hữu nhưng nhiều người đã đặt niềm tin lớn vào HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên đến trận đấu với Ulsan Hyundai, CLB đến từ Hàn Quốc đã chỉ rõ những hạn chế mà các cầu thủ trẻ của ông Park đang mắc phải. U23 Việt Nam đang loay hoay vận hành sơ đồ 3-4-3. Trong khi đó, khi trở lại chơi 4-4-2, hàng thủ sơ đồ nào cũng mắc lỗi. Từ giải đấu trên đất Thái Lan đến sân Hàng Đẫy, U23 Việt Nam đều phạm lỗi dẫn đến việc chịu penalty rất không đáng có. Những pha phạm lỗi của các cầu thủ trẻ tưởng chừng sẽ không khiến các trọng tài thổi phạt nhưng không. So với các trọng tài ngoại quốc, các trọng tài nội bị cho vẫn còn nương tay không thổi 11m các tình huống đó. Song các trọng tài ngoại đã bắt thẳng tay để cho các hậu vệ Việt Nam thêm một bài học nhìn lại mình.

 HLV Park Hang Seo muốn thắng U23 Hàn Quốc

ại Lễ xuất quân đội tuyển U23 quốc gia tham dự VCK U23 châu Á, vừa được VFF tổ chức tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo cho biết dù ông là người Hàn Quốc và rất yêu nước nhưng vì đang là HLV trưởng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng đang ở trên ngực nên ông rất muốn tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trong trận đấu vào ngày 11.1 tới.

HLV Park Hang Seo cũng nhận định Hàn Quốc là đối thủ mạnh nhưng U23 Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu hết mình. Tại VCK U23 châu Á, sau khi gặp U23 Hàn Quốc vào 19h30 ngày 11.1, U23 Việt Nam nằm ở bảng D sẽ lần lượt gặp U23 Australia (16h, ngày 14.1) và U23 Syria (19h30, ngày 17.1, theo giờ địa phương).

Bên cạnh đối thủ U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý cũng đang nỗ lực tìm thông tin về 2 đối thủ U23 Australia và U23 Syria. S.V

Trở lại với sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang Seo ưa thích. Đây là lối chơi hiện đại đang được nhiều đội bóng lớn trên thế giới sửdụng và thành công như Barcelona, Manchester City. Tuy nhiên, vấn đề của họ là sự nhuần nhuyễn và đặc biệt có những con người gần như hoàn hảo để phùhợp với triết lý của HLV đó. Trong khi U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo vẫn hạn chế nhất ở hàng hậu vệ 3 người. Khi Tiến Dũng chấn thương, Duy Mạnh là sự sai lầm lớn nhất của HLV Park Hang Seo khi cầu thủ Hà Nội mắc lỗi liên miên. Duy Khánh cũng không phải là lựa chọn tốt khi cầu thủ này vẫn quen dùng sức nhiều hơn. Trong khi đó, hai biên với Văn Hậu và Văn Thanh cũng cho thấy vấn đề. Bộ đôi này có vẻ chậm chạp do phải làm việc quần quật từ cấp CLB đến ĐTQG. HLV Đoàn Minh Xương cho rằng, vấn đề thể lực là bởi U23 Việt Nam tập trung ngay khi V.League kết thúc. Các cầu thủ phải làm việc cật lực trong thời gian dài và HLV Park Hang Seo cần tính toán điểm rơi tốt nhất cho toàn đội.

Ở VCK châu Á gặp những đối thủ sừng sỏ, chưa biết HLV Park Hang Seo sẽ dùng “mưu mẹo” gì để giúp hàng công cải thiện khả năng săn bàn. Công Phượng đã có màn trình diễn xem được trên đất Thái Lan nhưng khi gặp những đối thủ cao to, tiền đạo HA.Gia Lai có dấu hiệu “cúm”. Hiện tại, Công Phượng đang đối diện với chấn thương khiến ông Park lo lắng. Lúc này, khi đội tuyển trông chờ vào khả năng săn bàn của cầu thủ gốc Nghệ An, ông Park không thể ngồi yên nếu Công Phượng “hắt hơi sổ mũi”.

Đặc biệt, khi hàng công “tắt điện”, hiểm họa luôn chực chờ hàng thủ vốn luôn thiếu người ở sơ đồ 3 hậu vệ. Chỉ cần một pha bật nhả không ăn ý, đối thủ chỉ cần 2-3 đường phản công là bóng vào lưới. HLV Đoàn Minh Xương đã chỉ ra điều này sau bàn thua của U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan. Chưa kể nếu đối phương chơi bóng bổng ở tình huống cố định, khả năng không chiến cũng là vấn đề với U23 Việt Nam.

Đặt ra nhiều câu hỏi nhưng thực tế với HLV Park Hang Seo, ông cũng không chịu quá nhiều áp lực khi tham dự VCK. Bởi ở sân chơi châu lục, U23 Việt Nam như nhiều chuyên gia nhận định chưa đủ trình độ nói chuyện tương đương đẳng cấp với Hàn Quốc, Syria hay Australia. Có thể sự thoải mái tinh thần là liều thuốc hữu hiệu để thầy trò Park Hang Seo thể hiện màn trình diễn xem được cho CĐV nhà.

Vân Linh

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top