Đừng vì thiếu hiểu biết

THU SANG

VHO - Câu “khẩu hiệu” tưởng chừng khô khan và nhàm chán ấy có vẻ như lại rất đúng với 5 cầu thủ đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị Công an tỉnh Hà Tĩnh tạm giữ vì tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Đừng vì thiếu hiểu biết - ảnh 1

VFF ra quyết định tạm đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ này

Đang chơi ở giải đấu đỉnh cao, chuyên nghiệp nhất của bóng đá Việt Nam, có thu nhập cao, giờ thì cả 5 cầu thủ này đang đứng trước nguy cơ tiêu tan sự nghiệp!

 Ngay sau khi thông tin về vụ việc được đăng trên Cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh Hà Tĩnh, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn. Trong đó Cục trưởng Đặng Hà Việt yêu cầu VFF xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm. Động thái phản ứng nhanh, kịp thời của cơ quan quản lý nhà nước về TDTT cho thấy sẽ không có “vùng cấm” nào trong việc xử lý đối với những cầu thủ có lối sống buông thả, vi phạm pháp luật.

Cũng ngay lập tức sau thông tin chính thức từ cơ quan điều tra và sau báo cáo của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, VFF ra quyết định tạm đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ này. Đánh giá rằng đây là sự việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam nói chung và CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nói riêng, VFF cũng gửi công văn đề nghị các CLB nêu cao tinh thần trách nhiệm và tăng cường công tác quản lý, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tăng cường tổ chức giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của các chất gây nghiện, tuân thủ các quy định của pháp luật cho các cầu thủ; chủ động kiểm tra, phát hiện, cương quyết ngăn chặn các hành vi sử dụng chất cấm; chủ động phối hợp với VFF, BTC giải, các cơ quan an ninh để phát hiện và cùng tham gia ngăn chặn...

Không biết ngày trở lại của 5 cầu thủ sẽ là khi nào, nhưng chắc chắn đó sẽ là ngày không gần. Điều đáng tiếc là trong 5 cầu thủ vừa bị bắt có Quả bóng vàng 2017 Đinh Thanh Trung. Từ một cầu thủ có xuất phát điểm nghèo khó, Đinh Thanh Trung đã vươn lên và đạt nhiều thành công trong sự nghiệp, trở thành thần tượng của nhiều người, nhất là giới trẻ. Cuối cùng tất cả đã bị xóa nhòa một cách đau xót! Một trường hợp cũng rất đáng tiếc khác là tuyển thủ U23 quốc gia Ngọc Thắng - người vừa trở về từ Qatar sau khi cùng đội bóng giành quyền vào tứ kết giải U23 châu Á.

Trong khoảng thời gian đầu bóng đá Việt Nam mới tiến lên chuyên nghiệp cách đây hơn 24 năm, người hâm mộ cũng từng đau xót khi nghe thông tin “bay, lắc” của nhiều cầu thủ, việc cầu thủ A, cầu thủ B dùng ma túy, chơi vũ trường không phải là hiếm. Nhưng trong những năm trở lại đây cùng với sự tiến bộ chung của xã hội, bóng đá Việt Nam đã có nhiều hình tượng bóng đá sạch và đẹp như thế hệ của Công Phượng, Tuấn Anh. Thế nhưng cuối cùng vẫn có những cầu thủ không chịu rèn giũa để rồi vi phạm pháp luật như 5 cầu thủ Hà Tĩnh vừa bị tạm giữ và trước đó là các cầu thủ ở đội Bà Rịa - Vũng Tàu.

Những bài học đau xót này, chắc chắn sẽ gióng lên hồi chuông báo động trước hết là để các cầu thủ tự soi, tự sửa, tránh học đòi thói hư, tật xấu và với các CLB, sẽ là việc phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý, giáo dục tránh để các cầu thủ, nhất là cầu thủ trẻ bị “nhiễm bẩn”. Các cầu thủ cũng cần phải nhận thức được rằng: Bóng đá mang cho họ tất cả nhưng cũng có thể sẽ lấy đi tất cả nếu họ không rèn giũa, làm mất đi chính mình và mất đi niềm tin, tình yêu của người hâm mộ. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc