Lộ diện thần may mắn giúp Real Madrid tiến thẳng vào chung kết C1

Ngọc Thanh

VHO - Los Blancos vẫn chưa thua bất cứ trận nào trong mùa giải 2023/24 mỗi lần Tchouameni có mặt trong đội hình xuất phát.

Trận bán kết lượt về Champions League tại Bernabeu đã kết thúc với phần thắng thuộc về Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là người đi tiếp sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Bayern Munich, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết C1 sẽ diễn ra trên SVĐ Wembley vào đầu tháng 6. 

Người ta ca ngợi những Vinicius, Joselu với màn trình diễn rực sáng trên trên, nhưng ít người nhận ra rằng, Real Madrid đang được bảo vệ bởi một "ông thần may mắn" cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, đó chính là tiền vệ người Pháp - Aurelien Tchouameni.

Tâm linh một chút khi mà tính từ đầu mùa giải 2023/24 đến nay, Los Blancos vẫn giữ vững được thành tích bất bại mỗi khi Tchouameni đá chính. Sau 31 trận đấu, Real Madrid giành được 25 trận thắng, 6 trận hoà, trong đó có những chiến thắng quan trọng tại Champions League như trận Tứ kết lượt về với Manchester City tại Etihad hay trận Bán kết vừa qua với Bayern Munich trên Santiago Bernabeu. 

Lộ diện thần may mắn giúp Real Madrid tiến thẳng vào chung kết C1 - ảnh 1
Tiền vệ 24 tuổi được xem là "bùa hộ mệnh" tại Bernabeu

Không chỉ vậy, Tchouameni thực sự là bức tường thành vững chắc che chắn cho hàng phòng ngự của Real Madrid. Trong cuộc đối đấu với Hùm Xám sáng nay 9/5, tuyển thủ Pháp chạm bóng 46 lần, có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 93% suốt cả trận, chuyền dài chính xác 100%, có 1 pha ngăn chặn cú sút từ Bayern Munich và 70% thắng tranh chấp tay đôi. 

Chơi ở vị trí tiền vệ, song Tchouameni cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ trong những trường hợp cần thiết. Với việc HLV Carlo Ancelotti thường xuyên sử dụng đội hình 4-4-2, Tchouameni sẽ đảm nhận vai trò chốt chặn ở giữa sân, tạo điều kiện cho những Toni Kroos, Federico Valverde và Jude Bellingham có không gian tự do để triển khai bóng.

Lộ diện thần may mắn giúp Real Madrid tiến thẳng vào chung kết C1 - ảnh 2
Anh thực sự là chốt chặn đáng tin bảo vệ khung thành của Lunin

Tính từ đầu mùa giải 2023/24 tới nay, cầu thủ Pháp đã có 1987 phút thi đấu cho Real Madrid, xếp thứ 6 trong danh sách những cầu thủ trụ cột tại Bernabeu. Anh thực sự trở thành một chốt chặn đáng tin trong hàng phòng ngự để chống chọi lại nhiều đợt tấn công nguy hiểm, đồng thời hỗ trợ tốt cho việc triển khai bóng lên tuyến trên của Los Blancos mùa này.

Mùa hè 2022,  Aurelien Tchouameni chuyển từ Monaco tới Real Madrid theo một bản hợp đồng có giá trị lên đến 100 triệu Euro (80 triệu euro trả trước + 20 triệu euro phụ phí). 

Chỉ sau 2 mùa giải, cầu thủ 24 tuổi đã cho thấy, từng đồng từng cắc mà đội bóng Hoàng gia TBN bỏ ra cho anh đều xứng đáng. Và chắc chắn, Tchouameni sẽ tiếp tục là trụ cột trong đội hình Real Madrid - nơi mà Galacticos 3.0 dự đoán sẽ được hoàn thiện ở mùa giải tới.