Pep tuyên bố vẫn tin tưởng các cầu thủ kể cả khi Man City không vô địch

NGỌC THANH

VHO - Manchester City vẫn đang kiểm soát số phận của mình, nếu họ giành chiến thắng trong bốn trận đấu còn lại - ngôi vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp sẽ thuộc về The Citizens.

Phỏng vấn trước trận đấu với Wovels, Pep Guardiola khẳng định ông hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ Manchester City - ngay cả khi họ không còn cơ hội trong cuộc đua danh hiệu.

Man City đang ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Arsenal một điểm và còn trong tay một trận chưa thi đấu. Họ đang cố gắng để giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp - một kỷ lục mới. Nếu Man City giành thắng trong cả bốn trận còn lại, bắt đầu từ trận đấu tối nay (4/5) với Wolves, họ sẽ tiếp tục chạm đến ngôi vô địch một lần nữa.

Song, HLV Pep Guardiola cho biết, các cầu thủ của ông có thể thua cả 4 trận, để mất chức vô địch, và dù vậy, ông vẫn hoàn toàn tin tưởng vào họ.

“Chúng tôi có thể thua cả bốn trận và liệu điều đó có nghĩa là tôi không tin tưởng vào các cầu thủ của mình?”, Guardiola phát biểu. “Điều đó là không thể. Không có cơ hội đó đâu”. 

“Tôi nhìn thấy họ và vẫn cảm nhận được những gì họ đang thể hiện. Vấn đề không phải là kết quả thắng hay thua sẽ thay đổi quan điểm của tôi về mùa giải này, về những gì họ đã đạt được”.

Pep tuyên bố vẫn tin tưởng các cầu thủ kể cả khi Man City không vô địch - ảnh 1
Man City của Pep Guardiola chỉ cách chức vô địch Premier League lịch sử bốn trận đấu. (Hình ảnh: Getty Images)

“Nếu chúng tôi đoạt được cả hai danh hiệu (Premier League và FA Cup), và thêm vào đó là chức vô địch thứ ba và thứ tư của mùa giải (Siêu cúp và Club World Cup), thì quan điểm của tôi về niềm tin đó, hoặc về câu lạc bộ – sẽ không thay đổi chút nào, dù chúng tôi có giành được danh hiệu hay không”.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ, hành trình trước mắt còn nhiều khó khăn, nhưng ông luôn đặt trọn sự tin tưởng vào các cầu thủ của mình. 

“Tất nhiên là chúng tôi mong muốn chức vô địch, nhưng chúng tôi đang đấu tranh cho một mục tiêu mà chưa đội nào ở đất nước này từng đạt được. Vì vậy, đó là một thách thức lớn và chúng tôi rất muốn mình thành công. 

Nhưng liệu ý kiến của tôi có phụ thuộc vào việc chúng tôi giành chiến thắng hay không? Không hề. Tôi yêu đội của mình rất nhiều”.

Chiến thắng 2-0 của Man City trước Nottingham Forest cuối tuần trước là trận đấu thứ 300 tại Premier League của Guardiola - một thành tựu mà người đàn ông 53 tuổi này tự hào đã đạt được.

“Đó là một cột mốc tuyệt vời và tôi rất tự hào về việc chúng tôi đã đạt được điều đó ở đây”, Pep chia sẻ. “Nhưng liệu còn 300 trận nữa không? KHÔNG”.

“Đôi khi tôi cảm thấy mệt mỏi, nhưng tôi không phải chơi bóng, không phải chạy nhiều nên không sao cả. Thật tuyệt khi được ở đây, vào chung kết FA Cup và một lần nữa thách thức để bảo vệ danh hiệu”.

Pep tuyên bố vẫn tin tưởng các cầu thủ kể cả khi Man City không vô địch - ảnh 2
Pep khẳng định luôn đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ dù chiến thắng hay thất bại. Ảnh: Getty Images.

Guardiola nhấn mạnh rằng, việc mọi người kỳ vọng ông và các cầu thủ luôn giành chiến thắng vừa là gánh nặng vừa là một điều may mắn.

“Đây là một yêu cầu khắt khe nhưng đó là điều tốt. Nếu tôi không làm HLV của Man City, Barcelona hay Bayern Munich, có lẽ mọi người sẽ không đặt ra yêu cầu như vậy”.

“Nhưng điều đó đã xảy ra từ ngày đầu tiên tôi trở thành huấn luyện viên, đặc biệt là kể từ mùa giải chúng tôi giành cú ăn ba trước Barcelona. Tôi đã thất bại ở Bayern Munich vì không vô địch Champions League và tôi cũng suýt thất bại ở đây nếu Ederson không cứu thua trước Romelu Lukaku ở phút cuối trận chung kết, vì vậy tôi phải chấp nhận điều đó”.

Cuối cùng, Pep Guardiola khẳng định, dù thất bại hay chiến thắng, mục tiêu của ông luôn là tiến về phía trước.

“Nhưng điều đó tốt hơn vì tôi đang ở vị trí này, với câu lạc bộ này, nơi mọi người yêu cầu chúng tôi phải giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng mọi thứ đều khó khăn và tôi biết rõ khi nào chúng tôi có thể làm được và khi nào thì không”.

“Trong nhiều năm, trong bóng đá và thể thao, tôi đã học được rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể giành chiến thắng, vì vậy bạn phải chấp nhận điều đó, tiến bộ và tiếp tục tiến tới trận đấu tiếp theo”.

Ý kiến bạn đọc