Thắng B.Bình Dương, Nam Định tiến gần đến chức vô địch Night Wolf V.League 1 2023/24

VĨNH HY

VHO - Ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Night Wolf V.League 1 2023/24 diễn ra vào chiều tối nay 8.5 trên sân Thiên Trường, đội chủ nhà Nam Định đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp B.Bình Dương, qua đó có thêm bước tiến dài đến danh hiệu vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

Tâm điểm vòng 17 Night Wolf V.League 1 2023/24 là cuộc độ sức giữa hai đội đầu bảng là Nam Định và B.Bình Dương trên sân Thiên Trường. Nam Định đang dẫn đầu sau 16 vòng với 35 điểm, hơn 5 điểm so với B.Bình Dương.

Thắng B.Bình Dương, Nam Định tiến gần đến chức vô địch Night Wolf V.League 1 2023/24 - ảnh 1
Rafaelson toả sáng với cú hat-trick. Ảnh: TXNĐ

Nếu thắng, Nam Định sẽ nối rộng cách biệt lên thành 8 điểm và có nhiều cơ hội vô địch. Ngược lại, 3 điểm tại Thiên Trường sẽ giúp B.Bình Dương níu kéo hy vọng trong cuộc đua.

Nhưng trong ngày mà chân sút Rafaelson tỏa sáng với cú hat-trick, Nam Định đã thắng đội bóng của HLV Huỳnh Đức với tỷ số 3-1 để xây chắc ngôi đầu.

Trận này, hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong 30 phút đầu hiệp 1. Đáng chý ý, Rafaelson đã có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn nhưng chân sút người Brazil không thể tận dụng thành công.

Nhưng Rafaelson đã chứng tỏ vì sao anh đang là chân sút ghi bàn tốt nhất hiện nay tại Night Wolf V.League 1 2023/24. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, sau pha câu bóng kỹ thuật của Hendrio vào khu cấm địa, Rafaelson hãm bóng bằng ngực, trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Minh Toàn, mở tỷ số 1-0.

Đầu hiệp 2, Vĩ Hào vào sân thay cho Tiến Linh và tiền đạo tuyển U23 Việt Nam bất ngờ gỡ hòa cho Bình Dương vào phút 64.

Thắng B.Bình Dương, Nam Định tiến gần đến chức vô địch Night Wolf V.League 1 2023/24 - ảnh 2
Niềm vui của các cầu thủ Nam Định. Ảnh: TXNĐ

Tuy nhiên, đó cũng là những gì tốt nhất mà đội khách làm được trong trận đấu này. Trong một ngày thi đấu bùng nổ, Rafaelson có pha lập công thứ hai ở phút 75. Xuất phát từ đường chuyền của Văn Vũ, tiền đạo người Brazil bật cao đánh đầu đưa Nam Định vươn lên dẫn 2-1.

Đúng 7 phút sau, Rafaelson hoàn tất hat-trick cho riêng mình với xâm nhập vòng cấm địa và tung ra cú sút quyết đoán, đưa bóng nằm gọn ở góc lưới.

Với hat-trick vào lưới B.Bình Dương, Rafaelson đã ghi 19 bàn và tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Night Wolf V.League 1 2023/24.

Quan trọng hơn, sự toả sáng của Rafaelson giúp Nam Định có chiến thắng 3-1, qua đó củng cố ngôi đầu với 38 điểm, nhiều hơn Bình Dương 8 điểm.

Như vậy, ở 2 vòng liên tiếp gần đây, Nam Định đều có những chiến thắng quan trọng trước hai đội bám đuổi là Công an Hà Nội và B.Bình Dương. Đội bóng thành Nam cho thấy họ đang hội tụ đủ mọi yếu tố để lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Ở vòng 18 vào ngày 13.5, Nam Định sẽ làm khách trên sân của HAGL.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc