Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

HLV Park Hang seo: “Tôi hài lòng với cách đội tuyển chơi và giành chiến thắng”

Thứ Sáu 16/11/2018 | 21:22 GMT+7

VHO-Không phụ lòng hơn 4 vạn khán giả đã có mặt tại sân Mỹ Đình và hàng triệu cổ động viên cổ vũ qua màn ảnh nhỏ, thầy trò HLV Park Hang seo đã có chiến thắng 2 - 0 trước đối thủ đầy duyên nợ - tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại AFF Suzuki Cup 2018.

Bước vào phòng họp báo với tràng pháo tay mà các phóng viên dành cho mình, HLV Park Hang seo vẫn giữ được vẻ bình dị vốn có. Ông nói: “Hôm nay tôi vui và hài lòng với cách đội tuyển chơi và giành chiến thắng, đặc biệt là việc chúng tôi đã vượt qua được rào cản lớn nhất và hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm, không có cầu thủ nào gặp vấn đề về sức khỏe”.

 

HLV Park Hang seo tại buổi họp báo

Nói về lý do để Văn Quyết không thi đấu ngay từ đầu mà chỉ vào sân thay Công Phượng ở hiệp 2, vị HLV đến từ xứ sở kim chi đánh giá Văn Quyết là cầu thủ lớn của bóng đá Việt Nam nhưng ông là HLV trưởng nên phải chịu trách nhiệm đưa ra đấu pháp phù hợp với từng đối thủ và việc tính toán người ra sân còn dựa vào phong độ của các cầu thủ nên Văn Quyết không ra sân ngay từ đầu trong trận đấu hôm nay.

Về Công Phượng, cầu thủ ghi 2 bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu vừa qua, ông Park Hang seo nhận xét, Công Phượng có những tố chất đặc biệt, nhất là việc xử lý bóng trong không gian hẹp. “Việc Phượng ghi bàn, không có gì là bất ngờ bởi Phượng là một tiền đạo và nhiệm vụ là phải ghi bàn. Đó cũng là chuyện đã nằm trong dự tính của tôi”, ông Park vui vẻ nói.

Nhận xét về 2 cầu thủ xuất sắc khác, ông Park cho biết, ở Asian Games vừa qua, Quang Hải đã thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Xuân Trường thì chưa thể hiện được do vấn đề thể lực và chấn thương. Nhưng khi Trường thể hiện được thì mọi người biết Trường xuất sắc như thế nào. "Tôi tin Quang Hải – Xuân Trường là sự kết hợp hoàn hảo, là cây cầu nối giữa hàng phòng ngự và tấn công tại AFF Cup năm nay của tuyển Việt Nam", ông Park nói.

Buổi họp báo thu hút đông đảo phóng viên

Cầu thủ ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam - Nguyễn Anh Đức chia sẻ: “Một trong những nguyên nhân làm nên chiến thắng của tuyển Việt Nam hôm nay chính là sự cổ vũ nhiệt thành từ khán giả. Chúng ta có thể thấy khán giả đã mong chờ trận đấu này từng giờ, họ chờ đợi cả đêm để mua vé. Chính sự ủng hộ đó đã là động lực để chúng tôi thi đấu hơn và giành chiến thắng. Qua đây tôi cũng muốn cảm ơn các đồng đội đã tạo điều kiện cho tôi ghi bàn. Cảm ơn tập thể đội bóng đã đoàn kết, nắm tay nhau làm nên chiến thắng”.

Khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc, HLV đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe cho biết: “Thực ra ở trận đấu này đội của tôi đã chơi tốt hơn 2 trận trước đó nhưng có một vài tình huống xảy ra trên sân, nhất là khi chúng tôi để thua sớm, làm mất thế trận và bị trạng thái khi chuyển lối chơi từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại. Thêm vào đó là việc chúng tôi chơi tấn công không tốt nhưng tôi hài lòng với toàn đội và hy vọng sẽ rút ra được bài học sau trận đấu này”.

Ông Tan Cheng Hoe cũng cho rằng ông không bất ngờ trước chiến thuật mà ông Park đề ra cho tuyển Việt Nam. “Tôi biết đội Việt Nam có khả năng tổ chức tấn công nhanh. Chúng tôi cũng đã chơi 1 trận đấu tuyệt vời nhưng lại mắc lỗi ở khu phòng ngự và đã bị tuyển Việt Nam trừng phạt”.

Ông Tan Cheng Hoe cũng cho rằng lối chơi mà ông áp dụng cho Malaysia là phù hợp, đẹp mắt và vì thế sẽ không phải có nhiều thay đổi cho trận đấu gặp Myanmar sắp tới.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

 

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top