Quảng Nam: Khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh

VHO- Thông qua sàn giao dịch điện tử, khách hàng có thể dễ dàng kết nối với doanh nghiệp, mua các sản phẩm sâm Ngọc Linh, dược liệu và nông sản địa phương tại các cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng.

Quảng Nam: Khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh - Anh 1

Nghi thức khai trương sàn thương mại điện tử 

Chiều ngày 1.4, UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam tổ chức khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh, dược liệu và hàng nông sản huyện Nam Trà My tại các địa chỉ gồm: phienchosam.quangnam.gov.vn, phienchosam.vn và phienchosam.com.vn.
Theo ông Trần Văn Mẫn,  Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, sâm Ngọc Linh và dược liệu là những sản phẩm thế mạnh để người dân trên địa bàn thoát nghèo và phát triển kinh tế. Thời gian qua, việc mua bán sâm và dược liệu được đẩy mạnh thông qua các phiên chợ sâm Ngọc Linh và dược liệu hàng tháng cùng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube… Tuy nhiên, tình trạng rao bán, quảng cáo các loại hàng nhái, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên không gian mạng đã ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của phần lớn khách hàng, gây ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín các sản phẩm đặc hữu địa phương.
Việc ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) thực sự phù hợp với xu thế hiện nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Qua đó giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thị trường, gia tăng lợi nhuận, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Mục tiêu quan trọng nhất là đẩy mạnh công tác quản lý mua bán sâm Ngọc Linh và dược liệu, đảm bảo giữ được thương hiệu của sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu và hàng nông sản đặc hữu của Nam Trà My và miền núi tỉnh Quảng Nam. 

Quảng Nam: Khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh - Anh 2

Sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh, dược liệu và hàng nông sản Nam Trà My

Để tham gia sàn TMĐT, các doanh nhiệp, hộ kinh doanh sâm Ngọc Linh và dược liệu cam kết với chính quyền về độ chính xác của thông tin, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm cung cấp đến khách hàng. Sàn TMĐT được nhận diện bởi tên miền độc quyền đã được đăng ký và quản lý bởi UBND huyện Nam Trà My. Trên cơ sở đó, sẽ truy xuất được tất cả nguồn gốc sản phẩm, là một địa chỉ tin cậy cho khách hàng. 
Thông qua sàn giao dịch điện tử, khách hàng không cần đến vùng sâm mà có thể  dễ dàng kết nối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh uy tín, mua hàng chất lượng chỉ với một “cú chạm tay” trên thiết bị điện tử để tìm hiểu đầy đủ các thông tin về các sản phẩm. Việc đưa vào vận hành sàn thương mại điện tử kỳ vọng đưa sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số, tăng hiệu quả kinh doanh, hạn chế tình trạng tiêu thụ sâm Ngọc Linh giả trên thị trường, bảo vệ uy tín, thương hiệu sâm Ngọc Linh. 

Quảng Nam: Khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh - Anh 3

Du khách tham gia chợ phiên Ngọc Linh tổ chức định kỳ hàng tháng tại huyện Nam Trà My 

Cũng trong dịp này, địa phương tổ chức hội nghị gặp mặt báo chí đầu xuân năm 2024 nhằm thông tin một số định hướng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện năm 2024. 
Tại hội nghị, ông Trần Duy Dũng – Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My đã thông tin một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng của huyện trong năm 2023. Theo đó, tổng thu ngân sách địa phương là 1.356 tỉ đồng, đạt 173% kế hoạch; trong đó, thu ngân sách trên địa bàn là 73 tỉ đồng, đạt trên 145% kế hoạch. Đời sống người dân từng bước được cải thiện; các chế độ chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm, giải quyết kịp thời, đầy đủ các chính sách theo quy định. 
Các loại cây dược liệu bản địa như: Quế Trà My, sâm Ngọc Linh được tập trung đẩy mạnh; diện tích trồng mới tăng so với kế hoạch năm trước, đạt 118,5% kế hoạch. Trong năm 2023, toàn huyện trồng mới 35,5 ha sâm Ngọc Linh, đạt 142%; 
Năm 2024, huyện Nam Trà My xác định hướng phát triển kinh tế chính của huyện vẫn là trồng, phát triển các loại cây dược liệu dưới tán rừng, đặc biệt là cây sâm Ngọc Linh, cây quế Trà My. Đi đôi với đó là làm tốt công tác trồng, bảo vệ và phát triển rừng. Quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, triển khai tổng thể các giải pháp để thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững, mà trọng tâm là phong trào “3 cán bộ công chức giúp 1 hộ nghèo”.
Bên cạnh đó, tập trung cải thiện môi trường đầu tư, chú trọng cải cách hành chính, chuyển đổi số, nâng vị trí xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của huyện; tiếp tục đầu tư hạ tầng kết nối, thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn, nhất là vào lĩnh vực chế biến các loại nông sản – dược liệu; phát triển thương mại - du lịch. 

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc