Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Thu hút dòng khách chi tiêu cao từ Bắc Mỹ

Thứ Hai 24/09/2018 | 20:14 GMT+7

VH- Tổng Cục Du lịch Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam mang tên “A Soulful Vietnam” tại thủ đô Washington và thành phố New York (Hoa Kỳ) và Toronto (Canada).


Chương trình “A Soulful Vietnam” nằm trong chuỗi sự kiện giới thiệu Du lịch Việt Nam 2018 tại khu vực Bắc Mỹ. Đây là sự kiện du lịch lớn nhất mà du lịch Việt Nam tổ chức tại Hoa Kỳ trong vòng 15 năm qua với sự tham gia của khoảng 35 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước đang quan tâm khai thác thị trường khách tại khu vực này như Saigontourist, Typic Travel, Asia MBC, Gia Linh Travel... 
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu đoàn công tác của Du lịch Việt Nam tham dự sự kiện này. Tới dự chương trình tại Washington còn có Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc, Phó Chủ tịch cao cấp Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) Ann Chamberlin, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam (VITA) Vũ Thế Bình cùng đại diện hơn 120 các doanh nghiệp lữ hành trong nước và Hoa Kỳ. 
Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Hoa Kỳ là một thị trường du lịch rất lớn mà bất kỳ nước nào muốn phát triển du lịch cũng phải quan tâm. Đã từ rất lâu rồi Du lịch Việt Nam mới tổ chức chương trình xúc tiến tại thị trường này. Đây là cơ hội để ngành Du lịch thúc đẩy thu hút khách từ thị trường Hoa Kỳ, đồng thời thực hiện chiến lược maketing của Du lịch Việt Nam, đa dạng hóa thị trường, tăng trưởng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ các thị trường xa, có khả năng lưu trú dài ngày, có khả năng chi tiêu cao, mang lại giá trị gia tăng nhiều hơn cho du lịch Việt Nam”
Nhấn mạnh những tiềm năng cực kỳ phong phú của Du lịch Việt Nam như: cảnh quan thiên nhiên kỳ thú trải dọc đất nước, ẩm thực phong phú, con người Việt Nam thân thiện, mến khách, văn hoá độc đáo, lịch sử lâu đời... đại sứ Hà Kim Ngọc cho rằng Việt Nam có nhiều yếu tố để thu hút khách du lịch Hoa Kỳ. Trong những năm gần đây, quan hệ Việt Nam- Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, vững chắc và toàn diện trên mọi lĩnh vực, trong đó có du lịch. Mặc dù số lượng du khách Hoa Kỳ tới Việt Nam tăng trưởng đều qua hàng năm nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và hai bên còn nhiều dư địa để hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách.
Trong sự kiện này, đại diện Du lịch Việt Nam đã quảng bá tới người dân Hoa Kỳ về một đất nước Việt Nam tươi đẹp với nhiều điểm du lịch hấp dẫn như vẻ cổ kính của thủ đô Hà Nội; nét huyền ảo của Hạ Long (Quảng Ninh); vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc; nhịp sống sôi động của thành phố du lịch biển Đà Nẵng; Phú Quốc (Kiên Giang); hệ thống hang động kỳ vĩ ở Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình); di sản Tràng An (Ninh Bình) hay những sản phẩm du lịch đặc sắc về văn hóa, ẩm thực của Việt Nam. 


Trước đó, các các hãng lữ hành trong nước và các đối tác lữ hành tại Hoa Kỳ, các nhà đầu tư đã gặp gỡ, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch, góp phần làm sâu sắc hơn nữa sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nước. 
Những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với du khách quốc tế, trong đó có du khách đến từ Hoa Kỳ, từ những người cựu binh chiến tranh đến những du khách yêu thiên nhiên và những bạn trẻ ưa thích khám phá những nét đẹp văn hóa cũng như những phong cách ẩm thực đặc trưng của các vùng miền trên dài dất hình chữ S. Bên cạnh đó, cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ cũng có nhu cầu thăm thân, du lịch ngày càng nhiều. 
Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu: Năm 2020, Việt Nam sẽ đón khoảng hơn 1 triệu lượt du khách Hoa Kỳ mỗi năm. Hoa Kỳ là thị trường hàng đầu thế giới về chi tiêu du lịch (bình quân 1.476 USD/người/chuyến, không kể vé máy bay) và thời gian lưu trú là 16,6 ngày đêm/người/chuyến). Số lượng du khách Hoa Kỳ tới Việt Nam trong những năm gần đây bình quân tăng  trên 10%/ năm và đạt 614.000 lượt người vào năm 2017. 8 tháng đầu năm nay, Việt Nam đón gần 486.000 khách Hoa Kỳ, tăng 14,5%, nhưng vẫn còn khiêm tốn so với con số gần 88 triệu người Hoa Kỳ đi du lịch nước ngoài. 
Dự kiến sau sự kiện này, một đoàn doanh nghiệp lữ hành từ ASTA cũng sẽ tới Việt Nam nhằm khảo sát và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch.
Thị trường Bắc Mỹ (gồm Canada và Hoa Kỳ) là một trong những thị trường hàng đầu trong chiến lược thu hút khách du lịch của Việt Nam. Hai quốc gia này đều có nền kinh tế phát triển, thu nhập cao và khả năng chi tiêu lớn. 
Trước khi tổ chức chương trình tại Hoa Kỳ, Đoàn xúc tiến Du lịch Việt Nam cũng đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Toronto, thủ phủ tỉnh Ontario, Canada. Đây là một phần thuộc khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Canada nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.  


Khoảng hơn 100 khách mời gồm đại diện các Hiệp hội du lịch, thương mại, doanh nghiệp lữ hành, hàng không của Canada và Việt Nam đã tham dự buổi giới thiệu điểm đến Việt Nam tại Toronto.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định: “Ngoài tài nguyên du lịch phong phú, sản phẩm du lịch Việt Nam càng ngày càng đa dạng, có chất lượng, đáp ứng được các nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch văn hóa di sản, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm... Trong quá trình phát triển của kinh tế đất nước, Du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn và đã có những bước tăng trưởng vượt bậc. Việt Nam đã trở thành một điểm đến được ưa thích của du khách trên thế giới. Hiện nay, Việt Nam đã áp dụng chính sách cấp thị thực thuận lợi cho công dân 46 quốc gia, trong đó có Canada”.
Năm 2017, Canada có hơn 33 triệu lượt người đi ra nước ngoài, trong đó có 25,4 triệu lượt người đi với mục đích du lịch thuần túy, tăng 6,9% so với năm trước. Tuy nhiên, Việt Nam chỉ đón hơn hơn 138.000 khách từ Canada trong năm qua. Theo xếp hạng của Tổ chức Du lịch thế giới, Canada đứng thứ 7 về chi tiêu du lịch outbound (đi du lịch nước ngoài).
Các điểm đến chính mà khách du lịch Canada ưa thích là Châu  u (Pháp, Ý, Anh, Tây Ban Nha, Đức): 5,7 triệu lượt, vùng Caribe, Mexico và Trung Mỹ: 5,1 triệu lượt, châu Á: 3,3 triệu lượt.
Riêng ở khu vực châu Á, ngoài Trung Quốc thì Philippines, New Zealand, Việt Nam và Nhật Bản cũng có tỷ lệ tăng trưởng cao về lượng khách Canada. Mặc dù con số tuyệt đối về lượng khách Canada đến khu vực này chưa bằng các khu vực khác song thời gian lưu trú và chi tiêu lớn hơn (Báo cáo của Conference Board of Canada). Các chuyến bay trực tiếp từ Canada đến khu vực châu Á và châu Đại Dương năm nay dự kiến đạt 4,7 triệu ghế, tăng 74% so với năm 2014.

P.V
 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top