PHÚ YÊN: Thu hồi dự án không hiệu quả

VH- UBND tỉnh Phú Yên vừa có quyết định thu hồi Dự án Nuôi tôm giống sạch và nuôi tôm công nghiệp trên cát (thuộc xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa).

Dự án trên được triển khai từ năm 2003, mong muốn mang lại hiệu quả kinh tế cho ngành thủy sản. Tuy nhiên, do không đáp ứng được kỳ vọng nên Dự án này bị thu hồi để chuyển sang một hình thức kinh tế mới.

Ông Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, vì dự án không hiệu quả và có quá nhiều sai phạm nên UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành quyết định thu hồi đất dự án. Việc thu hồi dự án Nuôi tôm giống sạch và nuôi tôm công nghiệp trên cát tại xã Hòa Hiệp Bắc là cần thiết, vì Công ty TNHH Asia HaWaii Ventures đã vi phạm Luật Đất đai; hết thời gian thuê đất.

Liên quan đến những sai phạm dẫn đến Dự án nuôi tôm nói trên bị thu hồi, đại diện Sở TNMT tỉnh Phú Yên cho biết, qua kiểm tra thực tế đã phát hiện Công ty TNHH Asia HaWaii Ventures tự ý cho một số hộ dân thuê lại đất Dự án nuôi tôm, do vậy công tác thu hồi, giải tỏa Dự án hiện nay đang gặp trở ngại. Hiện có 4 hộ dân vẫn đang tiếp tục canh tác nuôi tôm trong khu vực dự án. Từ khi thuê đất đến nay, Công ty TNHH Asia HaWaii Ventures chưa thực hiện nghĩa vụ nộp tiền thuê đất. Đây cũng là căn cứ để chấm dứt hợp đồng.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc