Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

MV Giữ lấy tuổi thơ chống nạn bạo hành, xâm hại trẻ em

Thứ Sáu 28/09/2018 | 10:08 GMT+7

VH- Gần 200 nghệ sĩ và các em thiếu nhi cùng xuất hiện trong MV Giữ lấy tuổi thơ do ca sĩ Minh Quân làm tổng đạo diễn, với thông điệp kêu gọi xã hội chung tay lên án nạn bạo hành, ấu dâm và lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên vừa ra mắt khán giả.

 Ê kíp thực hiện MV “Giữ lấy tuổi thơ”

 Thời gian qua, rất nhiều sự việc bị phanh phui liên quan đến vấn nạn xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em gây bức xúc trong dư luận. Bằng cách này hay cách khác, mỗi người trong chúng ta đều tỏ rõ quan điểm bất bình của mình trước vấn nạn này.

Chạm đến trái tim

Với cộng đồng nghệ sĩ, việc góp thêm tiếng nói của mình thông qua âm nhạc để truyền đi thông điệp kêu gọi cả xã hội cùng chung tay đẩy lùi thực trạng đáng buồn này là hành động rất có ý nghĩa. Bởi hơn ai hết, chính tiếng nói, hành động xuất phát từ tâm của người nghệ sĩ, những người của công chúng có ảnh hưởng tốt tới xã hội. Theo đó, mỗi người cùng đồng tâm góp một chút sức sẽ góp phần nhân lên những điều thiện đẹp đẽ trong xã hội này.

Dự án được khởi quay từ tháng 5.2018 và cho đến nay MV mới chính thức được công bố.

Ca khúc Giữ lấy tuổi thơ do nhạc sĩ Dương Trường Giang sáng tác chỉ sau khoảng 10 ngày chấp bút, với lời ca chân thực, nhẹ nhàng, giai điệu da diết đã tạo sự xúc động mạnh mẽ, chạm đến mạch nguồn cảm xúc của người nghe, tạo sự quan tâm và thức tỉnh sâu sắc tới cộng đồng. Điều đặc biệt là ca khúc được nhạc sĩ viết sau khi anh chào đón đứa con đầu lòng không lâu. Anh viết với tâm trạng của một người bố khi chứng kiến hàng loạt vụ đau lòng bị phanh phui thời gian qua.

 Một số cảnh trong MV

MV cộng đồng Giữ lấy tuổi thơ có sự tham gia rất lớn của các em nhỏ là thành viên của Trung tâm nghệ thuật Be Singer của nghệ sĩ Đinh Lan Hương, với sự hậu thuẫn và ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh các em. Thông qua ca khúc, các em nhỏ, hơn ai hết chính là người hiểu rõ vấn đề này là của chính các em, của bạn bè đồng trang lứa. Bởi vậy, góp thêm tiếng nói của trẻ thơ chính là góp lên tiếng nói quyền trẻ em, trẻ em có quyền được sống đúng với tuổi thơ của mình. Cũng như vậy, để “giữ lấy tuổi thơ”, các em cần được trang bị những kiến thức, kỹ năng mềm ngay từ khi còn nhỏ để có được khoảng thời gian tuổi thơ ý nghĩa của chính mình.

Gần 200 nghệ sĩ tham gia vào dự án

Thông qua dự án âm nhạc mang tên Giữ lấy tuổi thơ, ca sĩ Minh Quân, ca sĩ Đinh Lan Hương, Giám đốc dự án Thu Hoài, NSƯT Chiều Xuân... đã đứng ra kêu gọi các nghệ sĩ hai miền Nam, Bắc cùng quan tâm nhiều hơn tới trẻ nhỏ, cùng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh chống xâm hại quyền trẻ em với mong muốn trả lại cho trẻ em một tuổi thơ đúng nghĩa.

 Diễn viên Bảo Thanh tham gia MV

Diễn viên Bảo Thanh cho biết, lý do tham gia MV này là nhằm mong muốn được góp tiếng nói của mình để cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cùng các em nhỏ cần tăng cường các kỹ năng sống cần thiết trong cuộc sống. Nhạc sĩ, nghệ sĩ Simona De Rosa, một ca sĩ đã thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, thành viên tham gia dự án cho biết: “Là một nghệ sĩ, tôi muốn góp thêm tiếng hát của mình vào dự án cộng đồng tại VN. Chắc chắn tôi sẽ mang nó đến Italia – nơi mà tôi sinh ra và Mỹ là nơi mà tôi làm việc để lan tỏa cũng như cho bạn bè quốc tế biết rằng VN đang đối mặt với vấn nạn xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em và đang giải quyết nó như thế nào vì một tương lai không còn những điều tiêu cực này nữa”.

Cho ra đời MV đã thể hiện sự nỗ lực của các nghệ sĩ trong việc chung tay tuyên truyền về việc chống xâm hại trẻ em. Đây là một hành động thiết thực và có sức lan toả cao trong cộng đồng.

 LÊ THUÝ

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top