Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Đại tá công an trải lòng khi đóng trùm mại dâm phim “Quỳnh búp bê”

Thứ Ba 16/10/2018 | 09:36 GMT+7

VHO- Ít ai biết rằng NSƯT Nguyễn Hải - diễn viên thủ vai lão Cấn, trùm mại dâm trong bộ phim "Quỳnh búp bê"ngoài đời mang hàm đại tá, nguyên là Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn kịch nói Công an nhân dân. Ông thừa nhận, đây là điều giúp mình rất nhiều trong việc hoá thân thành nhân vật chủ nhà thổ.

NSƯT với tạo hình "lão Cấn" trong "Quỳnh búp bê"

7 năm vắng bóng trên màn ảnh, cơ duyên nào khiến ông trở lại với "Quỳnh búp bê"?

- Từ năm 2011 cho đến bây giờ tôi mới quay trở lại, trong thời gian đó tôi cũng bận với tư cách là Phó trưởng đoàn kịch nói, cũng bận bịu dàn dựng vở, tổ chức biểu diễn... Một số đoàn phim cũng mời nhưng quay dàn trải, công việc tôi lại không bàn giao cho ai được nên cũng khó. Đợt này, cũng khá duyên khi công việc đã hòm hòm lại được đạo diễn Mai Hồng Phong và Đỗ Thanh Hải mời đóng "Quỳnh búp bê". 

Nhập vai Cấn - một vai phản diện, lại còn sau một thời gian khá lâu, ông có gặp khó khăn gì không?

- Mỗi nhân vật, nội tâm sẽ được thông qua hành động nên mình phải làm sao khắc hoạ được nhân vật sát với đời sống nhất. Nhưng có lẽ, điều khó khăn nhất khi quay trở lại sau 7 năm, đó là bỡ ngỡ với ống kính, nhiều khi quên là máy đang đặt ở đâu.

Cũng mất vài ngày đầu, một số người cũng nhắc lại, diễn viên mỗi người có cái giỏi riêng, mình không phải người toàn diện nên cũng lắng nghe, tiếp thu ý kiến để làm sao cho tốt, cho phim thành công. 

NSƯT Nguyễn Hải

Hoá thân vào nhân vật Cấn, ông có dành nhiều thời gian để nghiên cứu hay thâm nhập thực tế?

- Khi xây dựng một nhân vật, tôi nghĩ điều quan trọng nhất cũng phải tìm được nguồn tư liệu, dữ liệu cần thiết. Có thể nó nằm ở một ô não nào đó mình bị quên mất, nên khi được người khác góp ý mình lại nhớ lại.

Còn tư liệu để diễn vai Cấn trong "Quỳnh búp bê" tôi có được thông qua bạn bè, người thân, thậm chí thông qua một số vụ án, bởi tôi có thuận lợi là chiến sĩ trong ngành công an.

Còn lại, thông qua những phương tiện thông tin đại chúng, thậm chí những con người làm những công việc đó họ cũng tin và kể để tôi khắc hoạ. Cuộc đời này đáng yêu lắm vì mình là người tái tạo, sống với nhân vật đó và nhận ra được cuộc sống lúc nào cũng sẽ có hai mặt. 

Có vẻ như kinh nghiệm trong ngành cảnh sát đã giúp ích cho ông rất nhiều trong việc khắc hoạ một ông trùm mại dâm? 

- Thực ra tôi không hoạt động trong ngành cảnh sát mà thuộc Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, làm công tác chính trị và cụ thể thuộc đoàn kịch nói Công an nhân dân. Nhưng nhờ đó, tôi có đội ngũ đồng nghiệp, bạn bè giúp đỡ tôi rất nhiều. Từ đó, tôi tìm hiểu thêm và cũng đi thực tế nhiều, tiếp xúc nhiều với các đối tượng khác nhau. 

Với những kinh nghiệm thực tế như vậy, theo ông, liệu "Quỳnh búp bê" có xây dựng được đúng với thực tế những tệ nạn ngoài đời thực? 

- Với "Quỳnh búp bê" tôi cho là rất được khi phản ánh góc khuất, thực tế đời sống xã hội. Tất nhiên có thể chưa đạt như mong muốn bởi thực tế còn kinh khủng, phũ phàng hơn, nhiều "ông chủ" còn tàn độc hơn rất nhiều.

Ví dụ chi tiết ông Cấn đồng ý cho Quỳnh sinh con và nuôi đứa bé nhưng thực tế không thể. Theo tôi, phản ánh đời sống xã hội ở mức độ nào đó sẽ đem lại hiệu quả cảnh tỉnh cao nhất nhưng phản ánh tàn độc quá không hẳn đã hay. Như tôi đã nói, điều gì cũng sẽ có hai mặt, phản ánh quá sẽ thành tuyên truyền cho phạm tội.

Với tư cách là một diễn viên, tôi chỉ muốn diễn nhân vật một cách tốt nhất để không xấu hổ với chính mình, bạn diễn và làm việc một cách nghiêm túc. 

Cảm ơn ông đã chia sẻ!

Theo LINH CHI/Laodong.vn

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top