Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Thắng chung cuộc Philippines 4-2, Việt Nam vào chung kết

Thứ Năm 06/12/2018 | 21:42 GMT+7

VHO-Sân Mỹ Đình rực màu cờ đỏ tối 6.12 để đón đội quân của ông Park Hang seo trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 trên sân nhà, gặp Philippines. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã dự khán trận đấu.

Ở trận đấu này, 11 tuyển thủ Việt Nam đá chính gồm Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Phan Văn Đức, Anh Đức. Huấn luyện viên Park Hang seo đưa Xuân Trường trở lại hàng tiền vệ để đá cặp cùng Đức Huy tại khu trung tâm. Ở tuyến trên, Phan Văn Đức tiếp tục được tin tưởng đá cặp cùng Anh Đức và Quang Hải.

Chủ động chơi tấn công ngay từ đầu nhưng trước một đối thủ vượt trội về thể hình thể lực, lại là tập hợp của những cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, tuyển Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn. Tổ chức được nhiều pha lên bóng đáng chú ý nhưng đáng tiếc các cú dứt điểm cuối cùng của Trọng Hoàng, Phan Văn Đức… lại đưa bóng đi thiếu chính xác, khiến hàng loạt cơ hội bị bỏ qua.

Có thể nói trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam bị sức ép về tâm lý nên các đôi chân căng cứng đã không thể phát huy được lối chơi. Cặp tiền vệ trung tâm là Xuân Trường – Đức Huy chơi không tốt khiến tuyến giữa của tuyển Việt Nam không làm chủ được cuộc chơi 

Niềm vui chiến thắng

Trong khi đó tại AFF Cup năm nay, Philippines dường như đã lột xác, không còn hình ảnh của một đội bóng yếu kém trong khu vực nữa. Với một dàn cầu thủ đang chơi tại các giải châu Âu và một vị thuyền trưởng lừng danh thế giới, Sven Goran Eriksson, Philippines đã cho thấy sự nguy hiểm với bất cứ đối thủ nào.

Tuyển Việt Nam đá với tinh thần quả cảm, nỗ lực hết mình

Vào cuộc với tình thế buộc phải ghi 2 bàn thắng mới giành vé đi tiếp nên các cầu thủ Philippines đã phải rất nỗ lực trong khi đó tuyển Việt Nam lại chơi chắc trên sân nhà, buộc đối thủ phải mạo hiểm. Sau khi đội khách thay trung vệ De Murga bằng tiền vệ James younghusband, những lỗ hổng của hàng thủ đối phương đã được Việt Nam khai thác.

Một trong những tình huống đó là khi Phan Văn Đức vượt qua Aguinaldo chuyền bóng dọn chỗ cho Quang Hải ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam phút 83 trong tiếng reo hò như muốn nổ tung sân Mỹ Đình!

Hàng vạn cổ động viên tiếp sức cho đội tuyển

Không dừng lại ở đó chỉ 3 phút sau, sau tình huống ngoặt bóng trong khu vực cấm địa, tiền đạo Công Phượng dứt điểm chân trái vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên sau tình huống treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, James Younghusband dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Philippines.

Đánh bại Philippines 2-1 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 6.12, tuyển Việt Nam thắng 4-2 sau 2 lượt trận để vào chung kết AFF Cup 2018.

HLV Sven Goran Eriksson: “Trước hết tôi xin chúc mừng tuyển Việt Nam đã giành vé vào chung kết. Tôi cũng xin gửi lời chúc mừng tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hôm nay được chứng kiến bầu không khí bóng đá tuyệt vời này trên sân Mỹ Đình, tôi nghĩ đây là bầu không khí tuyệt vời, không thua kém một nơi nào  trên thế giới. Tôi nghĩ trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia sẽ là trận đấu hay. Việt Nam là đội bóng mạnh với các cầu thủ có độ tuổi trung bình còn rất trẻ. Đó là điều đáng khâm phục. Tôi nghĩ Việt Nam là đội bóng mạnh nhất ở giải đấu năm nay và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Về phần mình hôm nay, Philippines đã chơi đúng ý đồ và đạt mục đích cho tới khi tôi muốn thay đổi để ghi bàn thắng. Và chúng tôi đã phải trả giá vì sự thay đổi này bằng các pha tấn công và ghi bàn của tuyển Việt Nam. Hiện tại trong đầu tôi đang vang lên câu hỏi: Tại sao tôi lại thay đổi? Nhưng thôi, lúc này tôi chỉ nghĩ đến tương lai gần là sẽ thi đấu thật tốt ở Asian Cup 2019 và biết đâu đó, ở giải đấu này Philippines lại làm nên chuyện.”

HLV Park Hang seo: “Đã 10 năm rồi đội tuyển Việt Nam mới lại vào chơi chung kết, tôi rất cảm ơn và biết ơn sự cổ vũ, động viên của người hâm mộ và tự hào vì các cầu thủ đã chơi rất hay và nỗ lực trong trận đấu hôm nay. Từ bàn thắng đầu tiên tôi rất vui khi thấy Văn Đức có pha đi bóng giúp Quang Hải mở tỉ số. Nhưng tình huống tôi ấn tượng lại là khoảnh khắc Công Phượng dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

Ở nửa cuối hiệp 2, Philippines buộc phải có bàn thắng mới đi tiếp nên họ chơi rát, nhất là khi họ lại sở hữu đội hình với lợi thế về thể hình nên không có gì là khó hiểu khi thể lực của tuyển Việt Nam có dấu hiệu đi xuống. Trước trận đấu, tôi cũng đã nghiên cứu kỹ băng hình ở trận đấu lượt đi và thấy rằng từ phút 65-70, Philippines chơi rất rối nên tôi đã dặn các cầu thủ nếu hiệp 1 chơi tốt, không để thủng lưới thì hiệp 2 sẽ ghi bàn thắng để giành chiến thắng cuối trận.

Ở trong đội hình Việt Nam có các cầu thủ trẻ, tuy ít kinh nghiệm nhưng lại dồi dào năng lượng. Bên cạnh đó, chúng ta có các cầu thủ lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm nhưng sức khỏe lại không thể bẳng các cầu thủ trẻ. Vì thế việc kết hợp đội hình giữa hai lứa cầu thủ này là phù hợp trong thời điểm hiện tại của đội tuyển Việt Nam. Việt Nam thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng nhưng chúng ta phải lưu ý rằng Malaysia có những cầu thủ tấn công chất lượng. Vì thế chúng ta phải chơi tập trung và duy trì đấu pháp cũng như kiên định mục tiêu mới có được kết quả như mong muốn”.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top