Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Tự tin ở Mỹ Đình

Thứ Tư 12/12/2018 | 09:59 GMT+7

VHO- Bước vào một trận đấu mà sức nóng khủng khiếp trên sân Bukit Jalil với sức chứa hơn 87.000 chỗ ngồi đã không còn một chỗ trống cùng những CĐV cuồng nhiệt đến quá mức của Malaysia, quả là sức ép quá lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, với tỷ số hoà 2 - 2 sẽ giúp đội tuyển của chúng ta có sự tự tin khi đá trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, ngày 15.12.

Trước mỗi trận đấu, HLV Park Hang Seo luôn mang đến sự bất ngờ vì không ai có thể đoán trước được đội hình ông Park sẽ sử dụng. Ở trận đấu này, Hà Đức Chinh có trận đấu đầu tiên đá chính trên hàng công thay cầu thủ kỳ cựu Anh Đức. Mặc dù việc sử dụng Hà Đức Chinh có thể xem là mạo hiểm trong trận chung kết sống còn, nhưng các chuyên gia bóng đá cho rằng Đức Chinh là cầu thủ có thể lực tốt, không ngại va chạm, tốc độ tốt trong khi Anh Đức đã luống tuổi nên sự thay thế của ông Park được xem là hợp lý. Một sự thay đổi nữa là Huy Hùng được vào sân ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong trậnđá chính đầu tiên. Và những gì diễn ra trên sân trong hiệp 1 của trận đấu, đã chứng minh cho chất “quái” của HLV Park.

Hà Đức Chinh đã chơi càn lướt, đầy nỗ lực, tạo được vô số cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, cảm giác ghi bàn dường như chưa trở lại. Trong khi đó, Huy Hùng đã chứng minh rằng niềm tin mà HLV Park Hang Seo dành cho mình là đúng. Phút 23, sau tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ Malaysia, từ đường chuyền của Văn Hậu, Phan Văn Đức chuyền bóng lại và Huy Hùng dứt điểm bồi làm tung lưới Malaysia. Mọi thứ vỡ òa với người hâm mộ Việt Nam sau bàn thắng đầy cảm xúc của Huy Hùng. Và điều không thể tưởng tượng nữa đã xảy ra khi chỉ 2 phút sau đó, sau pha chuyền bóng ngược trở lại,tiền vệ Đức Huy tung cú sút xa bằng chân trái từ ngoài khu vực cấm địa, đưa bóng đi hiểm hóc, làm tung lưới thủ môn Malaysia, nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

 Hơn 3.000 CĐV Việt Nam có mặt trên sân Bukit Jalil đã tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Bị thủng lưới 2 bàn từ quá sớm, các cầu thủ Malaysia bắt đầu nôn nóng, trong khi đó trên khán đài,các CĐV Malaysia vẫn cuồng nhiệt “tiếp lửa” cho đội nhà và họ đã được đền đáp. Phút 35, Malaysia có bàn rút ngắn tỉ số sau khi trung vệ Shahrul Sad bật cao đánh đầu từ quả treo bóng sau tình huống đá phạt bên cánh trái. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã không có được sự hỗ trợ tốt của các đồng đội trong tình huống để bóng bay vào lưới này. Sai sót trong phòng ngự khu vực của tuyển Việt Nam đã phải trả giá bằng một bàn thua. Nhìn tổng thể, Việt Nam đã có hiệp 1 đầy thành công khi chúng ta vẫn dẫn trước đối phương 1 bàn.

 Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Đức Huy

Sang hiệp 2, Tiến Linh vào sân thay Đức Chinh. Tuyển Việt Nam tổ chức tấn công ấn tượng, tuy nhiên Tiến Linh đã không đánh bại được thủ môn Malaysia trong pha đối đầu phút 53.Trong khi đó đội bạn cũng gây sóng gió lên khung thành của thủ môn Văn Lâm. Phút 60, điều đáng tiếc đã xảy ra sau tình huống phạm lỗi của Văn Hậu, tuyển Malaysia được hưởng quả phạt và Safawi đã sút tung lưới thủ môn Văn Lâm, cân bằng tỉ số 2-2 cho Malaysia.

Từ phút 73, các cầu thủ Malaysia bắt đầu xuống sức và ông Park đã tung vào sân Công Phượng, cầu thủ có duyên ghi bàn vào lưới Malaysia và có lối chơi lắt léo có thể tận dụng được sự xuống sức của đối thủ ở phút 77. Các cầu thủ Việt Nam cũng đuối sức sau gần hết thời gian thi đấu ở một trận đấu có tốc độ cao.Những phút cuối của trận đấu, sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm đã cứu nguy cho tuyển Việt Nam khỏi bàn thua.

Đây là trận đấu của những cảm xúc bùng nổ và những sự tiếc nuối khi chúng ta dẫn trước 2 bàn để rồi bị gỡ lại. Bỏ lỡ mất trận thắng trên sân khách nhưng thầy trò HLV Park Hang seo đã có một trận đấu đầy quả cảm. Với luật bàn thắng trên sân khách, tỷ số 2-2 giúp đội tuyển Việt Nam có lợi thế trước đối thủ Malaysia khi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Nếu giành chiến thắng hoặc hòa 0-0 hay 1-1 thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở thành là vô địch AFF Cup 2018. 

 Đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ

Các cầu thủ đã chơi tốt, rất cố gắng trước sức ép từ chủ nhà. Giờ là lúc chuẩn bị cho trận đấu lượt về ở Hà Nội. Không phải là vấn đề lớn khi chúng ta để thủng lưới 2 bàn. Tôi nghĩ chúng ta không nên phạm lỗi quá nhiều và chơi phòng ngự chủ động hơn. Tôi có hơi lo lắng về tiếng ồn của 80.000 người tại Bukit Jalil, vì ai cũng biết nó tác động lên lối chơi của các cầu thủ, cách họ chơi trên sân. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có người hâm mộ cuồng nhiệtở sân nhà, tôi hy vọng họ cũng sẽ tạo ra bầu không khí như vậy. Và chúng tôi cố gắng sẽ đáp lại sự kỳ vọng của họ bằng một trận đấu tốt hơn. (HLV Park Hang Seo)

Cầu thủ đã thiếu tập trung

Nhìn chung chúng tôi đã chơi tốt. Các cầu thủ để thủng lưới sớm do thiếu tập trung nhưng trận đấu diễn ra trong tận 90 phút. Tôi hoàn toàn lạc quan ở trận lượt về, cho dù tuyển Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ tốt, lối chơi tốt và một huấn luyện viên giỏi. Tuyển Malaysia đã để thua 2 bàn nhưng vẫn đủ sức gỡ lại. Một kết quả lạc quan trong trận lượt về là điều nằm trong tầm tay. (HLV Tan Cheng Hoe)

 

 THU SÂM; ảnh: Đ.ĐỒNG

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top