Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Cô gái bị biến dạng vòng 3 chỉ vì làm đẹp bằng chất không rõ nguồn gốc

Chủ Nhật 30/12/2018 | 22:06 GMT+7

VHO- Sau 2 tháng bơm silicon để cải thiện vòng ba, bệnh nhân N. T. T (25 tuổi, Hà Nội) bị nhiễm trùng gây viêm tấy, sưng đỏ ở vùng mông khiến cô phải nhập viện để xử lý biến chứng nguy hiểm này.

Tại Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt (Bệnh viện E), bệnh nhân N.T.T có dáng người mảnh mai cho biết, trước đây, bệnh nhân luôn cảm thấy mất tự tin vì vòng ba khiêm tốn nên thường phải sử dụng quần độn mông. Cách đây 2 tháng, bệnh nhân cùng một số người bạn tiêm một chất lỏng trong suốt không rõ nguồn gốc tại nhà của một người không có chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ ở TP HCM thực hiện.

 Những tổn thương trên vòng 3 của cô gái sau khi bơm silicon

Sau khi bơm silicon, vòng ba của bệnh nhân cải thiện rõ rệt. Nhưng ngay lập tức, N.T.T cảm thấy mông đau và có biểu hiện sưng tấy. Gọi điện hỏi người tiêm hợp chất thì được trấn an, hiện tượng sưng, đau này chỉ là phản ứng thông thường vì tiêm chất lạ vào người. Tuy nhiên, các triệu chứng đó ngày càng sưng to hơn và đỏ nhức. Bệnh nhân đau không thể ngồi, thậm chí nằm ngủ phải úp sấp. Tự tìm hiểu về bơm silicon, cô gái mới tá hỏa về  nguy cơ tai biến do bơm silicon trực tiếp vào mông, đặc biệt là chất không rõ nguồn gốc, người thực hiện không có chuyên môn y khoa, nên đã đến bệnh viện để xử lý hậu quả.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt cho biết: Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có 2 khối áp xe đang nhiễm trùng, sưng, tấy đỏ ở mông. Qua kết quả khám, chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ thấy hai khối dịch lớn có tính chất trong suốt, kèm theo rất nhiều hạt nhỏ rải rác khắp 2 bên mông bệnh nhân. Hình ảnh điển hình dựng lại trên cộng hưởng từ là hình ảnh các hạt silicon trắng xoá như mưa sao băng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị viêm nhiễm mông do phản ứng của silicon gây ra. “Các bác sĩ rất khó lấy silicon đã bơm vào vòng ba cho bệnh nhân. Đầu tiên, các bác sĩ phải tiến hành vét hết silicon đã bơm vào và phần viêm nhiễm. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị biến dạng vòng ba. Vòng ba không thể trở về như trước. Bệnh nhân có thể làm phẫu thuật tạo hình vòng ba nhưng chi phí tốn kém” – ThS Minh cho biết thêm.

Các bác sĩ phẫu thuật để xử lý những biến chứng

ThS Nguyễn Đình Minh khuyến cáo, việc tự bơm silicon lỏng vào bất kỳ bộ phận nào của cơ thể để làm đẹp là rất nguy hiểm. Nguy cơ biến chứng gây liệt hoặc tử vong rất cao. Đặc biệt việc tiêm chất làm đầy vào ngực và mông với số lượng lớn thì hầu hết là tiêm silicon công nghiệp dạng lỏng. Để tránh biến chứng nguy hiểm, mọi người khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ vòng ba cần đến các cơ sở y tế có chuyên ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, được tư vấn và phẫu thuật bởi các bác sĩ chuyên môn. 

“Riêng vòng 3, hiện có nhiều phương pháp thực hiện cho chị em lựa chọn như bơm mỡ tự thân hoặc sử dụng túi độn mông chuyên dụng. Trong đó, phẫu thuật nâng mông bằng mỡ tự thân khá an toàn, cho kết quả đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, bệnh nhân phải có đủ lượng mỡ để bơm lên khu vực này và chúng sẽ tiêu giảm theo thời gian. Đôi khi các bác sĩ kết hợp túi độn mông được đặt vào cùng lúc với việc hút và cấy mỡ để đạt được thể tích mong muốn và cho hình dáng mềm mại tự nhiên hơn. Phương pháp thứ 2 là sử dụng túi chứa silicon y học cho vùng mông; chi phí một ca phẫu thuật khoảng từ 40 - 50 triệu đồng”, bác sĩ Minh nói.
                                                                                                                                                                                                                              

THANH LAN

Print
Tags: Y tế

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top