Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang: Kích hoạt xu hướng chia sẻ tiện ích không giới hạn

Thứ Sáu 26/04/2019 | 11:00 GMT+7

VHO- Để khai thác du lịch bền vững, một Khu nghỉ dưỡng cần những dịch vụ, tiện ích đi kèm nhằm mang tới cho du khách một kỳ nghỉ nhiều trải nghiệm, khiến chuyến đi trở nên viên mãn, đáng nhớ. Xuất phát từ thực tế này, cùng với định vị là Nhà đầu tư và phát triển du lịch, Crystal Bay và các đối tác đã khởi tạo nên những mô hình nghỉ dưỡng- vui chơi giải trí đa tiện ích, biến những vùng đất thành các điểm đến mới.

Tổ hợp uy mô châu Á tại Ninh Thuận cung cấp 101 tiện ích lớn chuẩn 5 sao.

Mang tiện ích quốc tế tới vùng đất mới

Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc, Quảng Ninh… là những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước, với tốc độ phát triển du lịch tăng đều qua các năm. Tại đây đã chứng kiến những thay đổi ngoạn mục khi xuất hiện chuỗi tổ hợp vui chơi, giải trí quy mô lớn với các dự án nghỉ dưỡng xứng tầm. Quảng Ninh là một thành công điển hình.

Kết thúc năm Du lịch quốc gia 2018, du lịch Quảng Ninh phát triển đột phá khi thành công cả về lượng khách và doanh thu. Trong năm này Quảng Ninh đón hơn 12,2 triệu lượt khách du lịch; trong đó, khách quốc tế là 5,2 triệu lượt, chiếm 1/3 lượt khách quốc tế đến Việt Nam (15,5 triệu). Mức tăng trưởng du lịch đạt 24% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch đạt 23.600 tỷ đồng, tăng 32%, con số cao nhất từ trước đến nay.

Thành công của Quảng Ninh được lý giải đến từ nhiều yếu tố, trong đó đóng góp quan trọng là sự xuất hiện của các tổ hợp vui chơi giải trí quy mô lớn, các điểm lưu trú đẳng cấp nhiều tiện ích đến từ các chủ đầu tư: FLC, SunGroup… Du khách đã có lý do để kéo dài thời gian nghỉ dưỡng và chi tiêu nhiều hơn trong kỳ nghỉ của mình.

Hay Bãi Dài – Cam Ranh (Khánh Hòa), chỉ trong 3 năm ngắn ngủi từ cột mốc khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa đi vào hoạt động, đã đón lượng du khách tăng trưởng liên tục. Lý do chủ yếu là nơi đây mang đến các hoạt động vui chơi – giải trí biển, dịch vụ trọn gói thỏa mãn tất cả nhu cầu trải nghiệm, cá nhân hóa tối đa tới từng du khách.

Ông Nguyễn Đức Chi – Tổng giám đốc, chủ tịch Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ quan điểm: “Một điểm đến du lịch danh tiếng không chỉ dựa vào một thế mạnh thiên nhiên ban tặng. Khách du lịch lựa chọn điểm đến là vì điểm đến đó cung cấp được toàn bộ hoặc phần lớn nhu cầu, sở thích, quan tâm và đam mê… Vì thế, cần phải xây dựng hệ sinh thái đồng bộ, mới lạ cho điểm đến, để thu hút du khách bền vững”.

Đây chính là chiến lược mà Tập đoàn Crystal Bay cùng các đối tác của mình đang áp dụng tại Ninh Thuận, với tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển quy mô hàng đầu châu Á. Tổ hợp theo mô hình ApartHotel sẽ là một điểm đến sôi động khi dự kiến cung cấp tới 3.300 phòng khách sạn và những hoạt động vui chơi, mua sắm, trải nghiệm thể thao, cùng văn hóa bản địa đặc sắc… cho du khách trong và ngoài nước.

Con số 101 tiện ích quốc tế đẳng cấp 5 sao cho thấy quyết tâm của Crystal Bay và các đối tác nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của khách lưu trú. Đại diện Crystal Bay, các đối tác và đơn vị thiết kế chính đã đi nhiều nơi trên khắp thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Dubai, Pháp… để tìm kiếm những điểm nhấn chính cho tổ hợp. Những tiện ích hiện đại chuẩn 5 sao, vì thế, hiện diện ấn tượng tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Nổi bật là 9 hồ bơi vô cực, 9 nhà hàng Á – Âu, trung tâm mua sắm biển, công viên nước, khu biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, khu vui chơi trẻ em…

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được chủ đầu tư và các đối tác định hướng hoàn toàn khác.

Chia sẻ tiện ích lớn tới cộng đồng

Trong khi đa phần dự án chú trọng phát triển du lịch, phục vụ du khách riêng của khu nghỉ dưỡng, thì SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được chủ đầu tư và các đối tác định hướng hoàn toàn khác.

Hiện thực hóa điều này, tổ hợp dành tới 60% diện tích để xây dựng khu phức hợp công viên cộng đồng ven biển. Khu công viên phức hợp gồm chuỗi liên hoàn các không gian công cộng trên bờ biển, với 3 phân khu chức năng: khu vực hoạt động công cộng – không gian mở, quảng trường; khu vực thể thao, giải trí, vui chơi; khu vực học tập - vườn hoa.

Trong khu phức hợp công viên biển, du khách và người dân sẽ trải nghiệm đa dạng dịch vụ, từ các công viên chủ đề, sân khấu ngoài trời, khu thể thao nước, công viên thú cưng, đường xe đạp, khu vui chơi cho trẻ em… đến những khu yên tĩnh, cắm trại.

Những tiện ích này được chia sẻ không giới hạn, từ đây mở ra xu hướng kiến tạo tiện ích mới trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Việt Nam.

Nhìn ra thế giới, đã có những mô hình công viên cộng đồng thành công, trở thành điểm đến du lịch được ưa chuộng. Đó là Ttukseom Hangang Park, một công viên ven mặt nước với sức chứa 3500 người, dài 11,5km thiết kế cho hàng loạt các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí dưới nước như hồ bơi ngoài trời, sân chơi dưới nước. Hay khu công viên Cairns Esplanade (Úc) hàng năm thu hút 800.000 lượt du khách, nhờ cung cấp đa dạng hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt là hồ bơi biển nhân tạo.

Điều này đảm bảo cho thành công của mô hình chia sẻ tiện ích, cân bằng giữa phát triển du lịch và lợi ích cộng đồng mà Crystal Bay và các đối tác theo đuổi, trong đó SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang chính là tổ hợp đầu tiên “mở đường”.

PV

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top