Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nghỉ lễ, du khách đổ xô về Bãi Cháy tham dự diễu hành Carnaval rực rỡ

Thứ Bảy 27/04/2019 | 08:00 GMT+7

VHO- Chìm đắm trong những giai điệu Carnaval đường phố sôi động, cuồng nhiệt cùng đoàn vũ công Samba nóng bỏng hay bật tung cảm xúc với thế giới trò chơi giải trí đẳng cấp là những trải nghiệm bất tận mà hàng triệu du khách tìm đến Hạ Long mùa lễ hội để mong một lần được cảm nhận.

Dấu ấn lễ hội vùng di sản

Ngay trước kỳ nghỉ lễ 30.4 kéo dài, vào chiều ngày 28.4, lễ diễu hành Carnaval nằm trong chuỗi các sự kiện đặc sắc mùa lễ hội biển Hạ Long sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 200 vũ công chuyên nghiệp Việt Nam và quốc tế. Những vũ công Châu Mỹ đến từ Colombia, Brazil nóng bỏng sẽ cống hiến những màn trình diễn bốc lửa bên tuyến đường bao biển Bãi Cháy (Hạ Long). Hình ảnh Carnaval đường phố rộn rã của đất nước Brazil được tái hiện đúng chất qua những vũ điệu Samba, những cái lắc hông điêu luyện, và cả những bộ trang phục ấn tượng không thể lẫn, kết tinh từ lông vũ, mặt nạ, cùng vô số viên ngọc lấp lánh. 1km dọc đường bờ biển Bãi Cháy tuyệt đẹp sẽ thêm cuồng say sau mỗi bước chân của đoàn vũ công.

Và như thông lệ, điểm sáng của lễ hội Carnaval luôn thu hút hàng nghìn người thưởng thức còn là màn trình diễn pháo hoa ấn tượng kéo dài 15 phút rực rỡ bầu trời Hạ Long. Chẳng phải tới nước Úc xa xôi, hay thủ đô Paris (Pháp) vào đêm giao thừa, ngay giữa lòng thành phố, giới mộ điệu sẽ được thưởng lãm miền di sản bừng sáng những sắc màu pháo hoa.

Tiếp nối hoạt động mở màn sôi động, mùa du lịch biển Hạ Long còn mang tới chuỗi kiện nghệ thuật chào Hè - Hạ Long 2019; triển lãm chuyên đề "Di sản Vịnh Hạ Long xưa và nay"… Bến thủy nội địa – bến du thuyền Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long chính thức đi vào hoạt động dịp này cũng mang tới cho du khách một cửa ngõ hiện đại, trung tâm và thuận tiện thăm vịnh di sản. Đồng thời bãi tắm Bãi Cháy cát trắng mịn màng dài 3km tuyệt đẹp được nhiều du khách yêu mến gọi tên bãi biển Bali thu nhỏ cũng được chỉnh trang. Khắp các điểm đến tại Quảng Ninh đều rộn rã những hoạt động độc đáo sẵn sàng đón chào hàng triệu du khách.

Nhìn sang Brazil, đất nước nổi tiếng với mùa lễ hội Carnaval huyền thoại. Trong tháng 3.2019, hơn 7 triệu người đã tham gia Carnival Rio de Janeiro để được hòa cùng tiếng trống, tiếng pháo hoa, với những ánh đèn chiếu rực trời, trong trang phục rực rỡ như thiên đường cổ tích…Sức hấp dẫn của lễ hội hàng đầu thế giới này đã thu về cho ngành du lịch Brazil gần 1 tỉ USD. Điểm đến lễ hội trở thành thông điệp xuyên suốt và thống nhất, gắn Brazil với hình ảnh của thiên đường lễ hội trong mơ.

Hạ Long 2019 – Một hành trình, vạn trải nghiệm

Đối với Hạ Long, sau nhiều năm tổ chức, Carnaval đã trở thành thương hiệu uy thu hút hàng triệu khách trong nước và quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đón 15-16 triệu lượt khách năm 2020 và 30 triệu lượt năm 2030, Quảng Ninh bên cạnh những lễ hội chủ chốt, đang dần hình thành những quần thể giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp mà ở đó mỗi ngày đều mang tới một bất ngờ hấp dẫn không khác Carnaval.

Và sẽ không quá nếu gọi Hạ Long là điểm đến 4 mùa, khi tại đây Sun Group đang đầu tư hệ sinh thái tỷ đô đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của du khách. Không chỉ được thỏa thuê nhu cầu vui chơi, kế bên Sun World Halong Complex, khu phố đi bộ với vô số những nhãn hàng ẩm thực trứ danh, những quán café chuẩn gout cùng những bar, pub sôi động tới khuya sẵn sàng đón du khách dừng chân mua sắm. Trong dịp lễ 30.4, những căn shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay đã được các chủ nhà đưa vào vận hành với các loai hình dịch vụ đa dạng, bổ sung thêm một lựa chọn nghỉ dưỡng đẳng cấp ngay bên bờ biển.

Và không lâu nữa thôi, khi phân khu Shophouse Europe – thuộc dự án Sun Plaza Grand World hoàn thành, mà tâm điểm là tiểu khu Élyseé – con phố thời trang mang linh hồn nước Pháp, hệ thống tiện ích sang trọng của Bãi Cháy sẽ hoàn thiện.

Tiểu khu Élyseé sắp hoàn thiện và mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn, với chỉ từ 3,4 tỉ đồng vốn ban đầu, nhà đầu tư có thể sở hữu một sản phẩm shophouse kiến trúc châu Âu với gói hỗ trợ 450 triệu đồng hoàn thiện nội thất

Nguồn du khách khổng lồ tới Hạ Long thông qua hệ thống sân bay quốc tế, bến tàu khách quốc tế và đường cao tốc thuận tiện sẽ chỉ phải mang theo duy nhất một tinh thần du lịch sảng khoái bởi nơi đây, mọi nhu cầu về mua sắm, ẩm thực, sức khỏe, thời trang, giải trí đều sẵn có, giống như một thiên đường lễ hội trong mơ Brazil.

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top