Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ chung tay phòng chống dịch COVID-19  và hạn mặn: Lan tỏa những điều tích cực

Thứ Hai 16/03/2020 | 10:35 GMT+7

VHO- Những ngày qua, thông tin nhiều nghệ sĩ Việt tích cực quyên góp tiền cũng như vận động, kêu gọi mọi người hướng về cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 và hạn mặn lịch sử đang diễn ra tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã thật sự làm ấm lòng công chúng.

 Ca sĩ Hà Anh Tuấ

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Hà Anh Tuấn là một trong những nghệ sĩ đầu tiên ủng hộ ngành y phòng, chống dịch. Nam ca sĩ đã cùng hai người bạn là đạo diễn Cao Trung Hiếu và nhà sản xuất Minh Hoàng tài trợ 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu trọn gói từ Đức, với tổng giá trị là gần 2 tỉ đồng cho các địa phương là Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh. “Đây là việc tôi phải làm và quan trọng là có cơ hội đóng góp chút nỗ lực trong công cuộc chống dịch của đất nước”, Hà Anh Tuấn chia sẻ. Hành động đẹp của anh và ê-kíp nhận được những phản hồi rất tích cực từ người hâm mộ và được nhiều đồng nghiệp hưởng ứng.

 Ca sĩ Chi Pu

Tương tự, đại diện của Chi Pu cho biết nữ ca sĩ đã ủng hộ 1 tỉ đồng để lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội cùng 5.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế trên cả nước. Toàn bộ số tiền đều do Chi Pu đóng góp và cô cũng đã liên hệ với cố vấn chuyên môn y khoa của đơn vị sản xuất để kịp thời lắp đặt và sớm đưa vào sử dụng. Ngày 13.3, ca sĩ Min ủng hộ cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay. Hai ca sĩ trẻ nói đó là phần công sức nhỏ bé họ đóng góp để chung tay cùng với cộng đồng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Tiếp theo đó, tối 13.3, hai ca sĩ Tùng Dương và Phạm Thùy Dung công bố ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch cho lực lượng bộ đội biên phòng đang ngày đêm túc trực cùng các trung tâm y tế và công an tại Hà Nội, đồng thời viết lời kêu gọi bạn bè, người hâm mộ quyên góp thêm khẩu trang, găng tay, vitamin C... trên trang cá nhân. Ngay sau lời kêu gọi, sáng 14.3, Tùng Dương vui mừng thông báo anh đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các đồng nghiệp, bạn bè. Trong đó, ca sĩ Tóc Tiên góp 100 triệu đồng với lời nhắn: “Mỗi người một ít. Trong Nam em cũng ủng hộ bà con miền Tây, ngoài Bắc thì nhờ anh vậy”.

 Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Ngày 14.3, đại diện ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho biết, nữ ca sĩ và nhà thiết kế Lý Quý Khánh đã quyên góp 3 tỉ đồng để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 và hạn mặn ở miền Tây. Đây là số tiền hai nghệ sĩ và những người bạn thân thiết vận động, đóng góp từ đầu tháng 3. Nữ ca sĩ cùng ê-kíp đã liên hệ với Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM để tài trợ và phối hợp thực hiện phòng, chống dịch. Cô cho biết: “Qua việc này, Hà muốn kêu gọi ý thức trách nhiệm của nghệ sĩ đối với công tác xã hội”.

Không quên giúp người dân vượt qua hạn mặn

MC Đại Nghĩa

Trong khi cả nước đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 thì người dân các tỉnh miền Tây Nam Bộ còn phải ứng phó với hạn mặn khốc liệt nhất trong lịch sử. Không chỉ chung tay phòng, chống dịch Covid-19, nhiều nghệ sĩ Việt còn tích cực quyên góp giúp người dân miền Tây vượt qua hạn mặn. MC Đại Nghĩa là người tiên phong lắp đặt máy lọc nước biển cho bà con. Anh đã huy động được hàng trăm máy lọc nước loại nhỏ, bồn chứa nước loại 2.000 lít trao tặng cho các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh...

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà ủng hộ bà con miền Tây 1 tỉ đồng tiền mặt và ba hệ thống lọc nước trị giá số tiền tương đương. Từ đầu tháng 3, ê-kíp của cô đã về một số tỉnh như Bến Tre, Long An, Tiền Giang... khảo sát, lên kế hoạch đào giếng, xây nhà máy nước và phát nước ngọt miễn phí cho người dân. Tối 12.3, nữ ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi trên trang cá nhân sự chung tay giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp để mua máy lọc nước biển giúp nông dân miền Tây đang bị hạn mặn. Cô viết: “Mình muốn kêu gọi kinh phí lắp đặt máy lọc nước biển thành nước ngọt giúp đồng bằng sông Cửu Long vì sức của một mình Tiên thì quá nhỏ bé, không đủ để thực hiện…”. Bài đăng của cô lập tức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Dưới phần bình luận, nhiều nghệ sĩ trẻ đã nhanh chóng đóng góp, ủng hộ. Chỉ trong vòng 3 giờ kêu gọi, Thủy Tiên vận động được 1 tỉ đồng và sau một ngày đã quyên góp được 3,4 tỉ đồng. Đến ngày 15.3, tổng số tiền ủng hộ đã lên tới hơn 7 tỉ đồng.

 Ca sĩ Thủy Tiên

Trong bài chia sẻ ngày 14.3, nữ ca sĩ thông tin: “Tiên vừa đi khảo sát đặt máy lọc nước điểm đầu tiên ở xã Tân Phước, Gò Công Đông, Tiền Giang. Xã có 16.000 dân và đang thiếu nước nghiêm trọng, thùng nước các bạn thấy chỉ dùng để tắm giặt tiết kiệm thôi, chứ không thể uống và nấu ăn được vì còn độ mặn. Mình đưa kỹ thuật xuống khảo sát và xin phép chính quyền địa phương để đặt máy. Vì số lượng dân đông nên mình chọn loại máy công suất lớn, lọc nước biển ra nước ngọt có thể uống được ngay, công suất 3.000-5.000 lít/giờ, một ngày có thể lọc được 72 khối… Giá của máy tầm 800 triệu đồng và bên lắp đặt tài trợ cho mình 30% còn 500 triệu. Máy hiện đang chuyển từ Hà Nội vào. Tiên đã đặt hàng 6 máy, ngày mai mốt mình sẽ đi các điểm khác… Tin vui thứ 2 là mình đã cùng nhau góp sức được 3 tỉ 4 rồi, ít nhất là sẽ lắp được 7 xã nữa”. Thông tin của nữ ca sĩ khiến nhiều người thấy vui mừng, không chỉ vì quyên góp được nhiều tiền mà còn ở thái độ có trách nhiệm và không ngại khó khăn, vất vả vì cộng đồng của cô.

Ca sĩ Phi Nhung cũng trao tặng 50 bồn chứa nước trị giá 100 triệu đồng cho người dân xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre và tặng riêng 100 triệu đồng cho một ngôi chùa tại Chợ Gạo, Tiền Giang để khoan giếng tầng sâu phục vụ bà con nơi đây.

Hơn bao giờ hết, giới nghệ sĩ - những người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng - đứng ra đóng góp cả về vật chất và tinh thần là việc làm thực sự cần thiết và có ý nghĩa. Có thể khẳng định rằng, bên cạnh giá trị vật chất mang lại thì những hành động, nghĩa cử cao đẹp của họ đã làm lan tỏa những điều tích cực, tạo ra một làn sóng vận động có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều tầng lớp trong xã hội. 

 KIỀU GIANG – THỦY NGUYÊN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top