Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

AFF Cup 2020: Cơ hội đăng cai cho Việt Nam

Thứ Sáu 19/06/2020 | 11:28 GMT+7

VHO- Việt Nam đang là một trong số ít các nước trong khu vực và trên thế giới bước đầu kiểm soát tốt dịch Covid-19 và đưa bóng đá trở lại rất ấn tượng. Chính vì lẽ đó mà Việt Nam đang là ứng viên hàng đầu đăng cai Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup 2020) vào cuối năm nay.

 Nếu sân chơi khu vực được diễn ra tại Việt Nam thì đó là món quà tinh thần mà bóng đá nước nhà tri ân người hâm mộ

Nếu sân chơi lớn của bóng đá khu vực được diễn ra tại Việt Nam thì đó sẽ là lợi thế lớn để thầy trò HLV Park Hang-seo bảo vệ ngôi vương. Không những vậy, đó sẽ còn là món quà tuyệt vời cho hàng triệu cổ động viên, những người luôn theo dõi và ủng hộ bóng đá nước nhà trong thời gian qua.

Ứng cử viên lớn nhất

Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp trực tuyến để thảo luận và thông qua các đề xuất của Ban thi đấu AFF đối với kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020. Hội đồng AFF đã có những xem xét, đánh giá và đưa ra các quyết định căn cứ trên đề xuất của các Ban chuyên môn, trong đó nội dung đáng chú ý nhất là các giải pháp của Ban thi đấu đối với công tác tổ chức AFF Cup 2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp tại một số quốc gia Đông Nam Á. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, có những lo ngại về việc di chuyển giữa các quốc gia khó khăn và có thể lây lan dịch bệnh. Do đó mà AFF đã tính đến việc đưa giải đấu trở lại theo thể thức cũ, Ban tổ chức sẽ chọn từ 1 tới 2 quốc gia đăng cai 2 bảng đấu ở vòng bảng, sau đó duy trì thể thức sân nhà, sân khách vòng bán kết, chung kết.

Phương án này của AFF giúp thu hút khán giả đến sân cổ vũ các đội tuyển. Các cổ động viên ở mỗi quốc gia đều có cơ hội tới xem và cổ vũ đội tuyển thi đấu trên sân nhà. Việt Nam đang là quốc gia kiểm soát tốt dịch Covid-19, không chỉ bóng đá được trở lại trên lãnh thổ đất nước hình chữ S mà các trận đấu còn mở cửa đón người hâm mộ. Việc này đã mang đến hiệu ứng tích cực, hình ảnh của bóng đá Việt Nam đã được lan toả với nhiều thông điệp ý nghĩa, tạo ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè quốc tế. Điều này giúp Việt Nam trở thành ứng cử viên lớn nhất trong việc làm chủ nhà của AFF Cup 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, đại diện Việt Nam tham dự cuộc họp trực tuyến cho biết: “Chúng tôi đã mạnh dạn đề xuất trước Hội đồng về phương án tổ chức AFF Cup 2020 theo thể thức chia làm hai bảng đấu, do một hoặc hai quốc gia đăng cai tổ chức trong trường hợp dịch Covid-19 chưa được kiểm soát tốt tại các quốc gia Đông Nam Á vào thời điểm cuối năm nay. Hội đồng AFF đã ghi nhận ý kiến đề xuất này và giao nhiệm vụ cho Tổ công tác đặc biệt tiếp tục bám sát tình hình diễn biến của dịch Covid-19 để đảm bảo sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực sẽ được tiến hành theo đúng kế hoạch”.

Món quà tặng người hâm mộ

Nếu AFF Cup 2020 diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm thì cơ hội bảo vệ chức vô địch của ĐTQG sẽ lớn hơn. Được thi đấu trên sân bóng quen thuộc, được sự cổ vũ của hàng chục nghìn cổ động viên nhà luôn là động lực lớn để các tuyển thủ thi đấu tốt hơn. Với một đất nước có số lượng người dân hâm mộ bóng đá lớn như Việt Nam thì các trận đấu của ĐTQG tại các giải đấu chính thức luôn nhận được sự hưởng ứng đông đảo và đó cũng là cơ sở để làm nên thành công của “Những ngôi sao vàng” trong thời gian qua. Thống kê chỉ ra rằng, dưới thời HLV Park Hang-seo các đội tuyển Việt Nam chưa một lần thất bại tại Mỹ Đình với 14 trận bất bại. Nổi bật là Giải tứ hùng VFF 2018 diễn ra trên sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam thắng U23 Oman và U23 Palestine, hòa U23 Uzbekistan để giành chức vô địch. Với ĐT Việt Nam, ông Park cùng các học trò giành chiến thắng 2-1 trước Philippines ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, sau đó đánh bại Malaysia 1-0 trong trận chung kết lượt về để lên ngôi vương. “Chảo lửa” Mỹ Đình cũng là nơi chứng kiến những chiến thắng quan trọng của ĐT Việt Nam trước Malaysia (1-0) và UAE (1-0) và trận hòa Thái Lan (0-0) tại Vòng loại World Cup 2022. Điều này cho thấy các đội tuyển Việt Nam chơi hay như thế nào khi được thi đấu trên sân nhà, đó cũng là cơ sở để tin về những chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2020, nếu giải đấu này được tổ chức tại Việt Nam.

Nếu sân nhà là điểm tựa, thì các cổ động viên chính là nguồn động viên tinh thần lớn cho các “chiến binh sao vàng”. Từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm các ĐTQG đã mang lại một diện mạo mới cho bóng đá nước nhà. Chưa bao giờ mà các trận đấu của các ĐTQG được chú ý và nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ như hiện nay. Từ sân nhà đến sân khách, từ những giải giao hữu đến các sân chơi chính thức, hình ảnh “biển người áo đỏ” không ngừng cổ vũ trên khán đài luôn là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, đó là minh chứng rõ nét nhất để nói lên sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Dù vậy, kể từ lần đồng đăng cai AFF Cup 2014, Việt Nam chưa một lần tổ chức một giải đấu chính thức nào ở cấp ĐTQG. Và nếu sân chơi lớn khu vực được diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm nay đó chắc chắn sẽ là món quà tinh thần lớn mà bóng đá nước nhà dành tặng cho người hâm mộ. Các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 và Vòng loại World Cup 2022 đã thu hút rất đông người hâm mộ. Sân Mỹ Đình lúc nào cũng đầy ắp khán giả, chưa kể hàng triệu người xem trên sóng truyền hình. Mỗi trận đấu là một ngày hội, là ngày mà tình yêu bóng đá thăng hoa tại đất nước hình chữ S. Với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, họ rất muốn sống lại những giây phút đó vào cuối năm nay. 

 NGỌC ÁNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top