Trường ĐH SKĐA Hà Nội ra mắt vở “Tái sinh”

VHO Trường ĐH SKĐA Hà Nội vừa ra mắt vở kịch Tái sinh. Vở diễn do thầy trò Khoa Sân khấu của trường thực hiện, dưới sự dẫn dắt của đạo diễn, NSƯT Bùi Như Lai. Sau ra mắt, Tái sinh sẽ tham gia Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc về hình tượng người Chiến sĩ Công an nhân dân năm 2020.

Trường ĐH SKĐA Hà Nội ra mắt vở “Tái sinh” - Anh 1

Tái sinh có sự tham gia của khoảng 20 sinh viên Khoa Sân khấu, Trường ĐH SKĐA Hà Nội. Tác phẩm kể về cuộc đấu tranh không khoan nhượng giữa công an và tội phạm, trong đó các chiến sĩ công an phải bản lĩnh, mạnh mẽ để vượt qua quyền lực ngầm đứng sau sự lộng hành của tội phạm. Câu chuyện cũng nói đến sự phát triển phức tạp của các loại tội phạm là người trẻ tuổi, với mức độ phạm tội ngày càng tinh vi, táo tợn.

Được dàn dựng với phong cách hiện đại, tiết tấu nhanh, mạnh, vở diễn còn là sự kết hợp của những cảnh diễn hình thể, ánh sáng và hiệu ứng visual. Đây cũng là thế mạnh của đạo diễn Như Lai. Đạo diễn cho biết, các diễn viên là sinh viên năm thứ 2, 3 có diễn xuất tốt. Với 40 sinh viên mỗi khóa, không khó để tuyển chọn khoảng chục diễn viên tốt tham gia vở diễn. Các thầy cô cùng tham gia diễn xuất là: Hoàng Tùng (Giảng viên kịch câm), Hán Văn Tú (Giảng viên tiếng nói), Dương Thị Thanh Huyền (Giảng viên hình thể). Theo đạo diễn Như Lai, chủ trương của trường là từ nay sẽ thường xuyên dựng vở để đưa sinh viên dự thi các liên hoan sân khấu trên toàn quốc.

ĐÀO ANH

Ý kiến bạn đọc