Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Thanh niên Việt Nam hành động làm sạch môi trường

Thứ Tư 12/08/2020 | 22:55 GMT+7

VHO- Việt Nam đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng các quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu (BĐKH). Vì một đất nước Việt Nam yên bình, tươi xanh cho các thế hệ trong tương lai, giới trẻ cần phải hành động làm sạch môi trường ngay từ bây giờ.

Nhân ngày Quốc tế Thanh niên năm 2020 (12.8), tại Hà Nội Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm với chủ đề “Việt Nam 2030 chúng ta mong muốn – Thanh niên hành động làm sạch môi trường”.

Tại lễ kỷ niệm, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam nhấn mạnh: “Các cấp bộ Đoàn và mỗi bạn trẻ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên về pháp luật bảo vệ môi trường; về tác hại của túi ni lông, chất thải nhựa đối với môi trường, trong đó có môi trường biển và đại dương. Chú trọng nâng cao năng lực, kỹ năng cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội và lực lượng nòng cốt về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng, nhân rộng các mô hình về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, sáng tạo khởi nghiệp xanh trong đoàn viên, thanh niên...”.

Anh Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại lễ kỷ niệm

Chị Nguyễn Quỳnh Duyên - một đại diện trẻ tham dự sự kiện chia sẻ: Biến đổi khí hậu đe dọa cuộc sống của chúng ta, gia đình và tương lai của chúng ta. Chúng tôi, những người trẻ tuổi Việt Nam sẽ không thụ động và đứng yên vì tác động của biến đổi khí hậu đã rất rõ rệt và chúng tôi đã và đang phải đối mặt với vấn đề này. Chúng tôi sẵn sàng tham gia và đóng góp những gì có thể để cứu hành tinh của chúng ta. Tuy nhiên, nếu chỉ có những nỗ lực của chúng tôi thì chưa đủ, chúng tôi mong các nhà lãnh đạo và tất cả mọi người cùng hợp tác để giải quyết những thách thức hiện tại và xây dựng một tương lai không còn các vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu và môi trường.

Ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam/ Trưởng nhóm Thanh niên Liên hợp quốc cho rằng, mục tiêu của ngày Quốc tế Thanh niên năm nay là khẳng định vai trò chủ đạo của thanh niên Việt Nam trong việc đưa ra các giải pháp cho các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và quản lý chất thải nhựa. Những người trẻ ngày nay có vai trò đặc biệt trong cuộc đối thoại toàn cầu về biến đổi khí hậu và các bạn đang thể hiện tiếng nói của mình theo những cách truyền cảm hứng nhất.

Các bạn trẻ toạ đàm về hành động bảo vệ môi trường

Thông tin từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp đoàn, hội đã xây dựng được hàng chục nghìn thành viên của tổ, nhóm bảo vệ môi trường; thực hiện nhiều chương trình như trồng 20 triệu cây xanh, thanh niên làm sạch biển, chống biến đổi khí hậu… Sắp tới thanh niên sẽ thảo luận tiếp tục trồng cây sinh kế cho người dân tuỳ theo đặc điểm từng vùng như hạn hán, lũ lụt, sạt lở, chống cát bay… Nhân Ngày Quốc tế Thanh niên 2020, giới trẻ Việt Nam kêu gọi mọi người cùng tham gia giữ gìn môi trường sạch sẽ, an toàn không bị ô nhiễm và thực hành lối sống bền vững, thân thiện với môi trường.

Các vấn đề về môi trường là một thách thức rõ rệt đang diễn ra ở Việt Nam. Tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (BĐKH) lần thứ 24 (COP24), tổ chức phi chính phủ Germanwatch đã công bố bảng xếp hạng mới nhất của các quốc gia dựa trên chỉ số ảnh hưởng bởi BĐKH hay mức độ mất mát mà từng quốc gia phải chịu do thiên tai liên quan đến BĐKH, Việt Nam đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng các quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu (BĐKH). Các vấn đề liên quan đến môi trường hiện đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dân Việt Nam nói chung và giới trẻ Việt Nam nói riêng. Vì một đất nước Việt Nam yên bình, tươi xanh cho các thế hệ trong tương lai, giới trẻ cần phải hành động làm sạch môi trường ngay từ bây giờ.

 

NGUYÊN KHANG

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top