Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Cô gái không khai báo đến từ tâm dịch của Hàn Quốc đã được cách ly

Thứ Tư 26/02/2020 | 18:01 GMT+7

VHO- Đầu giờ chiều 26.2, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái thực hiện livestream về việc khai báo không trung thực đến từ tâm dịch của Hàn Quốc và buộc cô phài cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

Ngày 25.2, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh livestream của một cô gái tự xưng quê Bình Dương, đến từ Daegu – thành phố tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc, nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM), chia sẻ bí quyết khai báo y tế không trung thực để được nhập cảnh.

Cô gái trở về từ Daegu đã tới khám và được cách ly tại địa phương

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái tên là N.T. T., có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An. Cô sống tại Daegu, nhưng đã quá cảnh tại thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TPHCM. Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

Sau đó cô livetream phổ biến “bí quyết” này trên Facebook. “Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não” – cô nói.

Khi về đến Dĩ An, cô vấp phải sự phản ứng gay gắt của cộng đồng và cô đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám, nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh. Ngay sau đó, cô đã được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra dịch tễ của cô, lên danh sách tất cả những người đã có tiếp xúc gần với cô (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

LÊ DUY

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top