Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Không có chuyện phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai

Chủ Nhật 22/03/2020 | 11:17 GMT+7

VHO – Sau khi phát hiện 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai (bệnh nhân thứ 86 và 87) mắc Covid-19, Bệnh viện đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Sau khi phát hiện 2 điều dưỡng của Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) dương tính với virus SARS-CoV-2, các cơ quan chức năng đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống dịch, trong đó có hoạt động đảm bảo an ninh, trật tự. Tuy nhiên, có một số tin đồn cho rằng Bệnh viện Bạch Mai bị phong tỏa.

Bệnh viện Bạch Mai kêu gọi người dân tuân thủ các quy định để phòng chống dịch Covid - 19

Ngày 22.3, đại diện Bệnh viện Bạch Mai đã bác bỏ tin đồn này và cho biết, đây là một trong những biện pháp để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh. Bệnh viện Bạch Mai vẫn triển khai công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như thường quy. Tuy nhiên, Bệnh viện tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupud..., Bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại Bệnh viện trong mùa dịch. Để bảo vệ người bệnh và người thân của bệnh nhân, khi vào Bệnh viện người dân cần nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ. Bệnh viện đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

Bệnh viện cũng tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên Bệnh viện để tránh hiện tượng lộn xộn, tập trung, ùn tắc ở cổng viện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã phối hợp cùng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong Bệnh viện. Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn Bệnh viện tiếp tục đảm bảo cung cấp suất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.

Q.HOA

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top