Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Y, bác sĩ lan tỏa thông điệp “Chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch”

Thứ Hai 23/03/2020 | 16:39 GMT+7

VHO - Đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, thầy thuốc ngành Y tế tại 3 miền đất nước đã hưởng ứng phát động phong trào thi đua và lan tỏa các thông điệp đến cộng đồng như “Chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch”; hưởng ứng thông điệp Stay home với nội dung “Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn hãy ở nhà vì chúng ta” nhằm tránh sự lây lan dịch bệnh Covid-19.

Trải qua 2 tháng chiến đấu với dịch Covid-19, Việt Nam đã ghi nhận 113 bệnh nhân, trong đó có cả y bác sĩ, nhân viên y tế là 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai và 1 bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Điều này đã gây hoang mang, lo lắng cho không ít bộ phận nhân dân bởi các y, bác sĩ là những người ở đầu chiến tuyến, ngăn chặn dịch bệnh, chăm lo sức khỏe của nhân dân.

Cán bộ y tế Bệnh viện K (Hà Nội) thực hiện vũ điệu rửa tay theo bài hát Ghen Cô Vy

Tuy nhiên, đi ngược với tâm tư ấy, các y, bác sĩ và nhân viên ngành Y tế vẫn tiếp tục mạnh mẽ, kiên cường, không quản ngại khó khăn, vất vả, hi sinh thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người bệnh, không kỳ thị, phân biệt đối xử với người mắc Covid-19. Bộ Y tế phát động phong trào thi đua ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, mỗi cá nhân, mỗi hành động sẽ trở thành sức mạnh lớn tạo không khí thi đua sôi nổi, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay khi dịch bệnh mới bắt đầu, Bệnh viện đã chủ trương xây dựng một kịch bản kế hoạch chi tiết với việc đưa tòa nhà 9 tầng vừa xây xong vào sử dụng làm nơi sẵn sàng tiếp ứng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khi có yêu cầu và là nơi để nhân viên y tế tiếp xúc với người bệnh được cách ly an toàn tại bệnh viện.  Khi có 2 cán bộ Bệnh viện dương tính với Covid-19, được sự cho phép của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai lập tức phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Hà Nội triển khai mọi quy trình theo đúng quy định và thực hiện khử khuẩn. Các nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh số 86 và 87 được sắp xếp cách ly tại khu nhà mới 9 tầng. Tại đây, những người phải cách ly được bố trí theo dõi chuyên môn y tế sát sao, được chăm sóc về thể chất cũng như tinh thần trong điều kiện tốt nhất. Trong lần xét nghiệm thứ nhất, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Các cán bộ y tế tại khu vực cách ly hiện vẫn đang khỏe mạnh và đang chuẩn bị cho xét nghiệm lần 2. Tất cả mọi người đều nóng lòng mong sớm hết thời hạn cách ly để trở lại mặt trận cùng các đồng nghiệp chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đưa ra thông điệp “Chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch”

Cùng hưởng ứng phát động phong trào thi đua đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, thầy thuốc ngành y tế tại 3 miền đất nước lan tỏa các thông điệp “Chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch”; hưởng ứng thông điệp Stay home với nội dung “Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin bạn hãy ở nhà vì chúng ta” nhằm tránh sự lây lan dịch bệnh Covid-19 ra ngoài cộng đồng, bằng hạn chế đến chỗ đông người và tăng cường ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân và người thân tại chính gia đình mình; hưởng ứng nhảy vũ điệu Ghen Cô Vy, cùng hát vang lời ca Việt Nam ơi! Đánh bay Covid hay nhiều bài hát cổ động khác. Từ tuyên truyền cổ động đến lời ca tiếng hát đang lan tỏa khắp mọi nơi, để cho thấy tinh thần bất khuất, đoàn kết, vững tin chiến thắng đại dịch của Việt Nam. Bởi bí quyết chống dịch thành công của Việt Nam là: cả hệ thống chính trị vào cuộc, quân đội chi viện, nhân dân ủng hộ.

MAI TRANG

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top