Quảng Bình được trang cấp hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2

VHO - Với hệ thống này, Quảng Bình sẽ tiến hành thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay tại địa phương, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình được trang cấp hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 - ảnh 1

Cán bộ y tế huyện Bố Trạch kiểm tra thân nhiệt tại điểm cách ly tập trung vào rạng sáng ngày 26.3

Ngày 26.3, thông tin từ ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết: Quảng Bình là một trong 16 đơn vị trong cả nước được trang cấp hệ thống xét nghiệm Realtime-PCR do Bộ Y tế cấp (từ nguồn tài trợ của Tập đoàn Vingroup) để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1309/QĐ-BYT về việc xuất cấp trang thiết bị vật tư y tế của Tập đoàn Vingroup- Công ty cổ phần để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, trong đợt này Bộ Y tế phân bổ 20 máy xét nghiệm Real-time-PCR, 105 bộ kit E-gen và 105 bộ kit RdRp-gen của Tập đoàn Vingroup để hỗ trợ công tác phòng chống dịch virus SARS-CoV-2.

Theo đó, Sở Y tế Quảng Bình là một trong 16 đơn vị trong cả nước được trang cấp hệ thống xét nghiệm Realtime-PCR để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Với hệ thống này, Quảng Bình sẽ tiến hành thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay tại địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi trong triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc