Lễ hội Tràng An năm 2024:

“Về miền di sản Tràng An“

TRẦN HUẤN
Chia sẻ

VHO - Lễ hội Tràng An năm 2024 là hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Với chủ đề "Về miền di sản Tràng An” Lễ hội Tràng An năm 2024 diễn ra vào sáng 26.4 (tức 18.3 âm lịch) là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc; để nhân dân, du khách thưởng thức các loại hình di sản trên cả nước hội tụ và lan tỏa trong không gian hùng vĩ, non nước hữu tình, nên thơ của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An.

Qua đó, giới thiệu, quảng bá các giá trị nổi bật của Di sản Tràng An, các giá trị tài nguyên, sản phẩm của du lịch tỉnh Ninh Bình cùng sự thân thiện, mến khách của con người nơi đây tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Lễ hội Tràng An năm 2024 là hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. 

Lễ hội năm nay với sự tham dự của hàng nghìn đại biểu, du khách thập phương, 600 nghệ nhân, diễn viên. Các nghi thức: múa rồng trên sông, lễ rước nước, dâng hương, tế lễ khắc ghi công đức của Thánh Quý Minh Đại Vương, lễ cầu quốc thái, dân an. Cùng các tiết mục biểu diễn Quan họ Bắc Ninh; Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh; đàn Tính - hành hát Then của người Tày, Nùng, Thái; Đờn ca tài tử Nam Bộ… mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng, in đậm dấu ấn văn hóa.

“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 1
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 2
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 3
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 4

  Lễ rước rồng từ cổng Tam Quan (tại thành phố Ninh Bình) xuống bến thuyền Tràng An và diễn ra trên sông Sào Khê

“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 5

 Bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 thực hiện nghi thức rước nước

“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 6
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 7
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 8

Các đại biểu thực hiện nghi thức rước nước tại Lễ hội Tràng An năm 2024

“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 9
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 10

Lần đầu tiên hơn 1.000 thanh thiếu niên tham gia màn xếp chữ “Tràng An World Heritage” trên sông Sào Khê với tạo hình cùng trên 300 chiếc đò, tạo sức lan tỏa, tình yêu, niềm tự hào của cộng đồng về Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An

“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 11

Bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 rất ấn tượng với vẻ đẹp đặc sắc của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An

“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 12
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 13
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 14
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 15
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 16
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 17

Chương trình biểu diễn biểu diễn Quan họ Bắc Ninh; Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh; đàn tính - hành hát Then của người Tày, Nùng, Thái; Đờn ca tài tử Nam Bộ…trên sông Sào Khê mang lại những ấn tượng vô cùng đặc biệt cho du khách trong nước và quốc tế 

“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 18
“Về miền di sản Tràng An“ - ảnh 19

Du khách quốc tế rất thích thú khi được tham gia, tìm hiểu và trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của Lễ hội Tràng An